Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn công thức đuôi heo hầm củ sen thanh ngọt, tẩm bổ cả nhà

Bên cạnh việc chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, món đuôi heo hầm củ sen còn sẽ khiến gia đình bạn phải thích mê bởi hương vị thanh ngọt và vô cùng thơm ngon.

đuôi heo hầm củ sen

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
1 tiếng
Dành cho
4 - 5 người

Đuôi heo và củ sen đều là 2 nguyên liệu nấu ăn chứa nhiều loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Hôm nay, hãy để HAY ĂN chỉ bạn cách làm món đuôi heo hầm củ sen thanh ngọt nhằm giúp tẩm bổ cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món đuôi heo hầm củ sen

Mẹo hay:

Để chọn được các phần xương heo an toàn, tươi ngon, bạn nên mua đuôi heo có kích thước to vừa phải, không chứa nhiều mỡ, màu sắc tươi và mang mùi hương đặc trưng.

Ngoài ra, để phân biệt và lựa chọn củ sen cho an toàn, bạn nên mua các loại củ bề ngoài không bị dập nát, không mang những đốm hay màu xỉn và có mùi thơm nhẹ khá dễ chịu.

Nguyên liệu làm món đuôi heo hầm củ senNguyên liệu làm món đuôi heo hầm củ sen

2 Cách làm đuôi heo hầm củ sen

Bước 1 Ngâm đậu phộng, củ sen và củ năng

Đầu tiên, bạn đem đậu phộng vừa mua về đi ngâm nước sôi trong khoảng 15 phút, vớt ra rồi để ráo. Sau đó, bạn đem củ sen cùng củ năng đi rửa với nước, nạo sạch vỏ rồi đem ngâm tầm 10 phút trong hỗn hợp nước cùng 1 muỗng canh muối và 2 quả chanh, hết thời gian ngâm thì bạn lấy củ ra, rửa sơ lại với nước rồi để ráo.

Ngâm đậu phộng, củ sen và củ năngNgâm đậu phộng, củ sen và củ năng

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu rau củ

Trong thời gian chờ ngâm, bạn đem hành boa rô, hành lá, rau ngò, hành tây đã lột vỏ đi rửa sạch, sau đó cắt khúc hành boa rô, cắt nhỏ rau ngò và cắt đôi tỉa hoa hành tây. Tiếp đến, bạn tiến hành cắt củ sen đã ngâm thành các lát vừa ăn, rửa sơ lại với phần nước ngâm lần nữa rồi đem củ sen rửa lại với nước lạnh để ráo.

Sơ chế nguyên liệu rau củSơ chế nguyên liệu rau củ

Bước 3 Sơ chế đuôi heo

Kế tiếp, bạn bắc một nồi nước lên bếp, thêm vào đó 1 muỗng canh nước muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 khúc hành boa rô cắt, 1 nhúm ngò và 1 nhánh gừng, nấu đến khi nước sôi thì cho tiếp đuôi heo đã rửa sạch trước đó vào, chần khoảng 5 phút thì bạn vớt ra, rửa với nước lạnh lần nữa rồi để ráo.

Sơ chế đuôi heoSơ chế đuôi heo

Bước 4 Hầm củ sen cùng đuôi heo

Sau khi bắc nồi lên bếp, bạn cho vào nồi 2 muỗng canh dầu thực vật, 3 lát gừng, hành boa rô cắt khúc, đầu hành lá rồi xào đến khi thơm, sau đó cho tiếp phần đuôi heo vừa chần vào xào sơ để thịt săn lại, kế đến bạn đổ 2.5 lít nước cùng 1 muỗng canh muối vào nồi, đậy nắp, chỉnh xuống mức lửa nhỏ và nấu trong khoảng 30 phút.

Phi thơm hành và xào sơ thịt đuôi heoPhi thơm hành và xào sơ thịt đuôi heo

Hết thời gian trên, bạn mở nắp ra, hớt bọt bẩn rồi cho củ sen, củ năng vào nồi cùng 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường để hầm chung. Sau đó, bạn cho tiếp đậu phộng, hạt sen, kỷ tử, táo tàu, tiêu xanh cùng và hành tây đã tỉa hoa vào nồi để nấu thêm tầm 20 phút, cuối cùng nêm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Hầm củ sen, củ năng cùng đuôi heoHầm củ sen, củ năng cùng đuôi heo

Bước 5 Thành phẩm

Bên cạnh mùi hương thoang thoảng dễ chịu, món canh đuôi heo hầm củ sen đặc biệt còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái dai mềm, tươi ngon của đuôi heo; sự ngọt bùi từ củ sen, hạt sen, các loại quả bổ dưỡng cùng chút thanh tao, đậm đà của phần nước dùng, từ đó khiến bạn chỉ cần ăn thử một lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Món đuôi heo hầm củ sen mang hương vị đậm đà, ngọt bùi và thanh taoMón đuôi heo hầm củ sen mang hương vị đậm đà, ngọt bùi và thanh tao

3 Thưởng thức

Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, món đuôi heo hầm củ sen đồng thời còn sẽ chinh phục vị giác của bạn từ lần thử đầu tiên bởi sự tươi ngon của thịt đuôi heo, chút giòn ngọt, thơm bùi từ hạt sen, củ sen cùng cái đậm đà của nước dùng, đồng thời khi thưởng thức cùng cơm trắng, rau xào, thịt kho,... thì sẽ càng làm dậy vị món ăn hơn nữa.

Món đuôi heo hầm củ sen dậy vị hơn khi được ăn cùng cơm trắng, thịt kho, rau xàoMón đuôi heo hầm củ sen dậy vị hơn khi được ăn cùng cơm trắng, thịt kho, rau xào

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món đuôi heo hầm củ sen vô cùng thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay và trổ tài nấu nướng với gia đình mình bằng món ăn thanh ngọt, hấp dẫn cũng như cực kỳ bổ dưỡng này đi nào!

Từ khóa: Mách bạn công thức đuôi heo hầm củ sen thanh ngọt, tẩm bổ cả nhà,đuôi heo hầm củ sen,cách làm đuôi heo hầm củ sen,