Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách ướp gà bất bại, đảm bảo lần nào cũng thành công

Bạn thích ăn gà nướng nhưng lại muốn tìm một cách ướp gà nhanh gọn, đảm bảo thơm ngon. Vậy thì bạn hãy xem ngay công thức ướp gà nhanh gọn sau của HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gà nướng là một món ăn thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Bạn muốn tự làm gà nướng tại nhà nhưng lại sợ cách ướp gà không ngon hay nướng mất thời gian. Vậy thì hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách ướp gà bất bại cho món gà nướng thơm ngon, đảm bảo lần nào cũng thành công nhé!

1 Nguyên liệu để ướp gà

Nguyên liệu để ướp gàNguyên liệu để ướp gà

2 Cách làm gà nướng

Bước 1 Ướp gà

Bạn hãy pha nước sốt ướp gà theo công thức sau: 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu ăn, 2 muỗng giấm, 1 muỗng tiêu xay, bột ớt, 2 muỗng sữa đặc. Khuấy thật đều cho các nguyên liệu tan hết.

Đùi gà mua về rửa sạch, để ráo. Cho hỗn hợp sốt vào ướp với gà khoảng 15 phút cho gia vị thấm đều vào thịt.

 Ướp gà Ướp gà

Bước 2 Nướng gà

Bạn hãy nướng gà lần 1 trong nồi chiên không dầu với 180 độ, sau 8 phút thì lấy ra trở mặt, quét nước sốt và nướng tiếp 8 phút nữa.

Sau đó, bạn hãy nướng lần 2 ở 200 độ trong khoảng 2 - 3 phút, lại lấy ra, trở mặt gà và quét thêm nước sốt. Nướng tiếp khoảng 2 - 3 phút nữa là hoàn thành.

Nướng gàNướng gà

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món gà nướng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy bày món ăn ra đĩa, ăn kèm với cơm, mì, bánh mì tùy thích nha. Với cách ướp gà này, món gà nướng của bạn sẽ có màu sắc và hương thơm rất quyến rũ.

3 Thưởng thức

Với cách ướp gà nướng mà HAY ĂN vừa hướng dẫn trên đây sẽ cho ra món gà nướng thơm ngon. Thịt thấm gia vị đậm đà, thơm thơm, có màu vàng nâu đẹp mắt. Thịt nướng vừa phải, còn mọng nước, không bị khô. Bạn hãy thưởng thức ngay khi còn nóng nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách ướp gà nướng nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách ướp gà nướng bất bại, đơn giản rồi đấy. Nếu hôm nay chưa biết ăn gì ngon thì bạn hãy xem ngay công thức này để trổ tài khéo léo nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Mách bạn cách ướp gà bất bại, đảm bảo lần nào cũng thành công,cách ướp gà,