Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách tự làm mì căn dai ngon tại nhà siêu đơn giản

Mì căn là thực phẩm quen thuộc với các món chay đang gây sốt mạng xã hội. Cùng làm mì căn dai ngon chỉ với 2 nguyên liệu và cách thực hiện siêu đơn giản.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thời gian gần đây mì căn đã tạo nên một cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội vì công thức chế biến vô cùng đơn giản với nguyên liệu dễ tìm mua. Vậy thì hôm nay hãy cùng Bách Hóa XANH chế biến món mì căn dai ngon tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm mì căn

Mẹo hay: Bột để làm mì căn, ta cần chọn những loại bột mì có thành phần gluten cao nhằm có thể thực hiện thành công món ăn.

2 Cách làm mì căn

Bước 1 Nhồi bột

Cho bột mì vào thau lớn, chia 350ml nước thành từng lượng nhỏ. Tiếp đó, ta vừa thêm nước vừa nhào bột cho đến khi có được khối bột dẻo mịn và không dính tay. Đậy nắp và để bột nghỉ trong khoảng 1 giờ.

Nhồi bộtNhồi bột

Bước 2 Rửa bột

Thêm nước vào và tiến hành rửa bột. Trong lúc rửa, ta hãy nhồi và vò bột đều tay để loại bỏ hết tinh bột. Cứ thế lặp lại việc rửa bột từ 5-6 lần, thay nước mới giữa các lần. Đến khi nước trong thì cho bột vào rổ và để ráo. Cho bột vào túi bóng, cột kín miệng túi và ủ trong 1 giờ.

Rửa bộtRửa bột

Bước 3 Quấn bột

Lấy bột ra khỏi túi và đặt lên mặt phẳng. Cắt bột thành các phần bằng nhau. Dùng quét dầu ăn lên đũa để chống dính, sau đó, chọn 2 đôi đũa, để trái đầu nhau.

Kéo nhẹ bột và quấn quanh đũa cho đến khi hết khối bột, nhét phần rìa vào giữa 2 đôi đũa để cố định, tiếp tục chọn 2 đôi đũa và lặp lại các bước trên cho đến khi hết bột.

Quấn bộtQuấn bột

Bước 4 Luộc mì căn

Bật bếp và đun sôi nước, sau đó trực tiếp cho những khối bột đã quấn quanh đũa vào và luộc trong 15 phút. Vớt ra và cho ngay vào nước lạnh. Khi mì căn đã nguội, ta dùng tay, đẩy nhẹ để lấy phần mì căn là hoàn thành.

Luộc mì cănLuộc mì căn

Bước 5 Thành phẩm

Do không sử dụng thêm bất cứ nguyên liệu nào khác để tạo màu nên sau khi hoàn thành mì căn sẽ có màu trắng ngà tự nhiên hoặc hơi ngả vàng. Chính vì thế mà đây sẽ là thực phẩm an toàn, không lo chứa các phụ gia như khi mua ngoài thị trường.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mì căn có độ dai mịn vừa phải. Bạn có thể cắt khúc nhỏ vừa ăn, cho vào hộp, bảo quản trong tủ lạnh và dùng để chế biến thành các món chay hay món mặn cũng đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Với cách thực hiện dễ dàng như thế này thì ngại gì mà không bắt tay làm ngay nhỉ?

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm mì căn dai ngon cực đơn giản. Mong rằng bài viết này đã góp phần giúp bạn tìm hiểu thêm công thức chế biến món ăn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách tự làm mì căn dai ngon tại nhà siêu đơn giản,mì căn,