Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách sơ chế bông Atiso đúng cách để nấu không bị đắng

Vì chứa nhiều dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe nên Atiso được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sơ chế Atiso đúng cách để Atiso không bị đen và khi nấu không bị đắng. Vì vậy, hãy tham khảo cách sơ chế Atiso trong bài viết dưới đây nhé!

Atiso có tên khoa học là Cynara cardunculus và có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Atiso được xem như một loại thảo dược với nhiều loại vitamin, chất xơ và khoáng chất. Thường xuyên sử dụng Atiso sẽ giúp hạ huyết áp, giải độc và hỗ trợ gan, tăng cường chức năng não bộ, phòng chống loãng xương, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ các bệnh về tim mạch.

Để giữ lại được tất cả dưỡng chất và làm cho món ăn ngon nhất có thể, bạn cần phải biết cách sơ chế Atiso. Khi chế biến món ăn, người ta thường sử dụng phần bông và để sử dụng được, bạn cần chú ý đến thời gian vì để lâu, bông sẽ bị cứng và không sử dụng được nữa. Phần ngon và bổ dưỡng nhất trong Atiso là tim Atiso- phần bông sau khi được cắt bỏ hết nhụy và cánh.

Sơ chế bông Atiso đúng cách

Bước 1: Bạn cắt rời phần thân và phần hoa . Cắt bông Atiso ra làm bốn, nếu bông nhỏ thì có thể cắt ra làm đôi.

Bước 2: Sau khi cắt, bạn sử dụng đầu nhọn con dao để lấy hết phần nhụy hoa ra để tránh bị đắng khi chế biến món ăn. Bạn cũng chú ý không nên cắt quá sâu vào phần hoa vì như vậy sẽ rất lãng phí. Ngâm phần hoa vừa sơ chế vào chậu nước đá, bỏ thêm muối và chanh để hoa không bị thâm.

lấy hết phần nhuỵ hoa ra để nấu không bị đắng

Bước 3: Sau khi ngâm, bạn vớt ra, rửa sạch và đem đi sử dụng.

Cách chế biến Atiso này sẽ giữ cho hoa không bị thâm đen và đắng khi sử dụng. Tham khảo và chia sẻ cho bạn bè để áp dụng khi cần thiết nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách sơ chế bông Atiso đúng cách để nấu không bị đắng,bông atiso,atiso,cách sơ chế atiso,cách sơ chế bông atiso,