Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Táo Fuji có nguồn gốc từ Nhật Bản, hương vị tươi ngon nhiều người ưa thích. Tìm hiểu cách phân biệt các loại táo Fuji nhập khẩu từ các nước đơn giản ngay nhé!

Táo Fuji được nghiên cứu và nhân giống lần đầu vào năm 1930 tại Trạm nghiên cứu Tohoku (thuộc thị trấn Fujisaki, Aomori, Nhật Bản). Hiện giống táo này đã được bán rộng rãi và nuôi trồng tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nam Phi, Mỹ, New Zealand,...

Trong bài viết này, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách phân biệt các loại táo Fuji nhập khẩu từ các nước đơn giản ngay nhé!

1 Cách phân biệt táo Fuji ở các nước

Táo Fuji được trồng tại nhiều quốc gia trên thế giới chứ không chỉ riêng Nhật Bản, tùy theo thổ nhưỡng, thời tiết, cách chăm sóc mà mỗi nơi trồng sẽ cho ra một loại táo Fuji khác nhau. Do đó, để phân biệt chính xác táo Fuji của nước nào thì bạn nên dựa vào hình dáng, màu sắc, mùi hương và dán nhãn đi kèm ngoài bao bì.

Táo Fuji Nhật

Táo Fuji Nhật khi chín có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi bắt mắt xen lẫn các chấm trắng đặc trưng. Khi ăn, bổ quả táo Fuji Nhật ra sẽ thấy phần lõi màu trong hơn so phần bột bên ngoài. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ giòn cao cùng mùi vị thơm ngọt hấp dẫn tựa như mùi của mật ong, đồng thời vị của táo Fuji Nhật cũng ngọt đậm đà.

Táo Fuji Nhật được thu hoạch chủ yếu từ cuối tháng 9 đến tháng 12, đây được xem là thời điểm táo có hương vị ngon nhất trong năm.

Táo Fuji NhậtTáo Fuji Nhật

Táo Fuji Hàn Quốc

Táo Fuji Hàn Quốc có bề ngoài tròn đầy, màu vỏ khi chín đỏ đậm xen lẫn chút vàng nhạt ở cuống, đồng thời thành cuống thấp. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt đậm đà, mùi thơm hấp dẫn, thịt táo dày và giòn.

Táo Fuji Hàn Quốc là giống táo phổ biến tại quốc gia này, hầu như có quanh năm, nhưng vụ chính là vào mùa thu.

Táo Fuji Hàn QuốcTáo Fuji Hàn Quốc

Táo Fuji Trung Quốc

Táo Fuji Trung Quốc do bị ảnh hưởng bởi đất trồng, thời tiết tại quốc gia này mà có lớp vỏ màu hồng phấn khi chín, quả có dáng tròn, vị ngọt nhẹ và hơi chát, thịt xốp hơn.

Riêng giống táo Fuji được trồng tại tỉnh Sơn Đông lại có vỏ đỏ hồng đẹp mắt, trên vỏ có một lớp phấn trắng, vị ngon ngọt và giòn.

Táo Fuji Trung Quốc thu hoạch chủ yếu từ tháng 9 đến tháng 11 nên sẽ được nhập khẩu và xuất hiện nhiều tại Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Táo Fuji Trung QuốcTáo Fuji Trung Quốc

Táo Fuji Mỹ, New Zealand

Táo Fuji Mỹ, New Zealand có thành cuống hơi cao, trái to tròn, bên cạnh đó vỏ táo khi chín sẽ có màu đỏ xen kẽ những đường sọc màu vàng kem ở gần cuống. Đặc biệt, những quả có càng nhiều sọc vàng sẽ có độ ngọt càng cao.

Táo Fuji Mỹ, New Zealand có độ ngọt thanh vừa phải, mọng nước và thoang thoảng hương chanh tươi mát. Ở Mỹ, táo Fuji có mùa vụ chủ yếu từ tháng 10 đến tháng 8 năm sau. Còn tại New Zealand, táo Fuji sẽ bắt đầu mùa vụ từ tháng 2 đến tháng 8 hằng năm.

Táo Fuji Mỹ, New ZealandTáo Fuji Mỹ, New Zealand

Táo Fuji Nam Phi

Táo Fuji Nam Phi nhỏ như táo Rockit, bên ngoài vỏ có màu vàng đậm dần ở gần cuống, xen lẫn với những sọc đỏ, khi ăn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng cùng phần thịt giòn ngọt, mọng nước.

Táo Fuji Nam Phi có vụ mùa thu hoạch chủ yếu từ tháng 8 đến tháng 9.

Táo Fuji Nam PhiTáo Fuji Nam Phi

2 Cách chọn mua táo Fuji ngon

Để chọn mua táo Fuji ngon, bạn có thể thử 4 mẹo sau:

  • Kiểm tra độ cứng: Dùng tay ấn nhẹ lên bề mặt, nếu quả còn độ cứng thì nên mua, tránh mua những quả bị mềm nhũn, hay bị lõm khi ấn nhẹ vì đã để lâu không còn ngon.
  • Kiểm tra bề ngoài: Tránh mua những trái có vết bầm tím hay có dấu hiệu thối rữa.
  • Kiểm tra màu sắc: Hầu hết táo khi chín sẽ có màu đỏ hoặc hơi cam, do đó nên chọn quả có màu sặc sỡ thì hương vị sẽ đậm đà hơn do được hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời. Tránh mua táo còn xanh, hoặc còn một nửa xanh vì chưa chín đều.
  • Kiểm tra mùi thơm: Táo Fuji có mùi thơm dễ chịu, còn táo có dấu hiệu hư sẽ có mùi thối rữa.

Cách chọn mua táo Fuji ngonCách chọn mua táo Fuji ngon

3 Táo Fuji mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, táo Fuji đã được nhập khẩu vào Việt Nam, do đó bạn có thể tìm mua táo Fuji tại nhiều cửa hàng bán trái cây nhập khẩu chất lượng trên toàn quốc.

Đặc biệt, tại HAY ĂN có kinh doanh táo Fuji tươi ngon, đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do đó, bạn có thể an tâm lựa chọn táo Fuji tại HAY ĂN nhé!

Táo Fuji mua ở đâu? Giá bao nhiêu?Táo Fuji mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Trên đây là một số thông tin về việc phân biệt các loại táo Fuji tại các quốc gia và cách chọn mua táo Fuji ngon. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ,