Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách nấu xáo bò mềm ngon, chuẩn vị Quảng Nam

Xáo bò, đặc sản vùng đất Quảng Nam có hương vị thơm ngon, độc đáo sẽ được thực hiện ngay chính căn bếp của bạn với công thức cực đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bạn đã từng nghe đến món xáo bò, món ăn đặc sản ở Quảng Nam - Đà Nẵng đã khiến biết bao tín đồ ẩm thực phải mê mẩn chưa? Hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá công thức chế biến món ăn vô cùng thơm ngon này trong bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm xáo bò

Nguyên liệu làm xáo bòNguyên liệu làm xáo bò

Mẹo hay: Thịt bò mềm ngon sẽ có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng, bề mặt thịt khô và se. Thớ thịt càng nhỏ, mỡ càng trắng thì chứng tỏ thịt bò càng mềm.

2 Cách làm xáo bò

Bước 1 Sơ chế thịt bò

Mang thăn bò rửa sạch bằng nước muối pha loãng rồi rửa lại sơ qua với nước sạch, để ráo nước. Sau đó, dùng dao thái thịt bò thành từng lát mỏng và tiến hành ướp thịt bò với muối, hạt nêm, hạt tiêu xay cùng nước mắm, để yên trong khoảng 30 phút để gia vị thấm đều vào thịt.

Sơ chế thịt bò Sơ chế thịt bò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Thịt ba chỉ sau khi mua về thì mang đi ngâm rửa với nước muối, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo nước rồi cắt thành miếng nhỏ. Cho thịt vào tô và thêm vào chút hạt nêm và muối để ướp.Với sả, ta lột bỏ vỏ và cắt khúc vừa. Hành tím bóc sạch vỏ bên ngoài rồi dùng dao băm nhuyễn. Còn lá lốt và hành lá thì rửa sạch với nước và cắt nhỏ.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Bước 3 Nấu xáo bò

Làm nóng chảo, cho vào một lượng dầu ăn và dầu gấc vừa phải. Đợi dầu nóng thì thêm hành tím vào và phi thơm. Tiếp đó, ta cho thịt ba chỉ vào, xào đến khi hơi xém vàng thì thêm thịt bò vào xào cùng, thấy thịt bò săn lại thì tắt bếp.

Ta đun sôi 1 lít nước rồi cho vào nồi ½ phần sả đã chuẩn bị và lá sả non, thêm tiếp 5ml nước mắm và tiếp tục đun trong 15 phút. Cho thịt bò và thịt heo vào nồi, chỉnh lửa to, đợi sôi rồi vớt sạch bọt để tránh để lại mùi tanh và giúp nước trong hơn. Điều chỉnh lửa nhỏ và thêm lá lốt, nấu khoảng 5 phút là hoàn thành.

Nấu xáo bò Nấu xáo bò

Bước 4 Thành phẩm

Xáo bò khi hoàn thành sẽ có mùi hương vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn với màu sắc bắt mắt miễn chê. Giờ thì bạn chỉ cần bày lên bàn ăn và cùng những người thân yêu thưởng thức món ăn này ngay thôi!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thịt bò cùng ba chỉ được tẩm ướp vừa ăn nhưng vẫn rất đậm đà với độ mềm vừa phải. Sả và lá lốt không chỉ tạo thêm sắc xanh đẹp mắt cho món ăn mà còn giúp hương vị món xáo bò trở nên độc đáo một cách tuyệt vời. Bạn còn có thể chuẩn bị thêm bánh mì hoặc bánh tráng gạo pha sắn nướng để ăn cùng xáo bò. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến bạn mê đắm cho mà xem.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức chế biến món xáo bò mềm ngon, chuẩn vị Quảng Nam. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm cách thực hiện món ăn mới để trổ tài khi có cơ hội. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách nấu xáo bò mềm ngon, chuẩn vị Quảng Nam,xáo bò,