Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện vừa hấp dẫn, vừa tiện lợi

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện vừa hấp dẫn vừa tiện lợi mà bạn nhất định phải thử nhé.

Nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nấu lẩu bằng nồi cơm điện, bạn đã thử qua bao giờ hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1 Nguyên liệu nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

Mẹo chọn nguyên liệu
- Bạn nên chọn những miếng thịt bò có phần nạc màu đỏ tươi, khi sờ vào thấy thịt còn chắc chắn và không bị mềm.
- Mực thì bạn nên chọn những con có phần thân to, tròn và không bị bỡ. Ngoài ra nếu mực có mùi hôi lạ thì bạn không nên chọn nhé.
- Bạch tuộc thì bạn chọn những con có phần tua dài, dày dặn và nếu như phân tua còn lực hút và dính chặt vào tay bạn thì đó là những con bạch tuộc còn tươi và bạn nên chọn.

2 Cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Bước 1 Sơ chế thịt bò và các loại hải sản

Đầu tiên bạn cần rửa thịt bò sơ qua với nước rồi cắt thành những lát mỏng, mực thì bạn loại bỏ phần nội tạng bên trong, rửa sạch rồi cắt thành những khoanh nhỏ vừa ăn. Bạch tuộc thì bạn loại bỏ phần mắt và phần đầu sau đó ngâm trong nước muối pha loãng trong 5 phút sau đó rửa sạch lại và cắt nhỏ.

Tôm rửa sạch, cắt bỏ phần đầu, chân và phần đuôi.

Sơ chế thịt bò và các loại hải sảnSơ chế thịt bò và các loại hải sản

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Nấm mỡ, cần tây, măng tây, cà chua, sả thì bạn rửa sạch với nước thật kỹ sau đó cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn nhé.

Bắp thì bạn lột vỏ, làm sạch phần râu bắp rồi cắt thành 3 khúc nhỏ nhé. Giá đỗ thì bạn rửa sạch trong nước rồi để ráo nhé.

Riêng phần bún thì bạn cho vào nồi và đun sôi ở lửa vừa để trụng bún cho chín sơ qua nhé.

Bước 3 Xào cà chua

Xào cà chuaXào cà chua

Bạn cho phần xoong của nồi cơm điện lên bếp, sau đó cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đợi đến khi dầu sôi thì bạn cho vào ¼ muỗng canh tỏi băm, ¼ muỗng canh gừng băm và ¼ muỗng canh hành tím băm rồi phi thơm ở lửa vừa.

Sau khi các nguyên liệu đã được phi vàng thơm rồi thì bạn cho cà chua vào và xào trong khoảng 3 - 5 phút cho cà mềm ra nhé.

Bước 4 Nấu lẩu

Nấu lẩuNấu lẩu

Bạn cho vào nồi 500ml nước lọc sau đó nêm vào tiếp 1 muỗng canh hạt nêm, 2/3 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng canh giấm và 1/3 muỗng canh tương ớt và nấu trên lửa to trong vòng 5 - 7 phút cho nước sôi nhé.

Bước 5 Thành phẩm

Khi nước lẩu đã bắt đầu sôi rồi thì bạn cho tất cả các loại nguyên liệu như thịt bò, hải sản và các loại rau như cần tây, măng tây vào để trụng cho chín là đã thưởng thức được rồi.

nấu lẩu bằng nồi cơm điện vừa hấp dẫn, vừa tiện lợiNấu lẩu bằng nồi cơm điện vừa hấp dẫn, vừa tiện lợi

3 Thưởng thức

Mặc dù nấu bằng nồi cơm điện nhưng món lẩu hải sản này vẫn thơm ngon và vô cùng hấp dẫn đấy nhé, hãy cùng học ngay cách làm để nấu cho gia đình và người thân ngay đi nào.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức làm món lẩu bằng nồi cơm điện mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình thêm nhiều công thức nấu ăn mới lạ để làm thật nhiều món ngon cho gia đình nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách nấu lẩu bằng nồi cơm điện vừa hấp dẫn, vừa tiện lợi,nấu lẩu bằng nồi cơm điện,