Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách nấu lagu bao tử heo cực đơn giản, ăn là nghiện ngay

Khám phá công thức chế biến món lagu bao tử heo vô cùng đơn giản, ăn là nghiện cùng HAY ĂN ngay trong bài viết sau đây nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn yêu thích hương vị đậm đà của món lagu bao tử heo nhưng chưa biết cách chế biến? Khám phá ngay công thức nấu lagu bao tử heo vừa đơn giản, nhanh chóng lại không kém phần hấp dẫn, thơm ngon cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu nấu món lagu bao tử heo

Nguyên liệu nấu món lagu bao tử heoNguyên liệu nấu món lagu bao tử heo

Mẹo hay:
- Bạn nên chọn những miếng bao tử heo có màu sắc hồng tươi, bề mặt đều màu, không có những dấu hiệu như căng phồng hay bầm tím. Bao tử heo ngon là loại còn tươi sống, nên hạn chế chọn loại đông lạnh nếu bạn thích ăn bao tử heo giòn.
-  Nếu không có dầu màu điều, bạn có thể thay thế bằng dầu ăn thông thường.

2 Cách nấu món lagu bao tử heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm hương bạn rửa sạch rồi ngâm mềm với nước. Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt làm 4 hoặc làm 6. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khúc nhỏ vừa ăn hoặc tỉa thành hoa để trang trí món ăn thêm đẹp mắt.

Gừng bạn rửa sạch, cắt thành lát. Củ hành tây bạn lột vỏ, rửa sạch và cắt thành lát và chia thành 2 phần. Pha 4 muỗng bột năng cùng nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế bao tử heo

Chuẩn bị lên bếp một nồi nước sôi và cho gừng cùng 1 phần hành tây vào nồi. Cho tiếp vào nồi ½ muỗng canh muối, ¼ nước cốt chanh để khử mùi và làm trắng bao tử. Sau khi nước sôi tiến hành cho bao tử vào luộc sơ khoảng 3 phút.

Vớt phần bao tử ra thau nước sạch để giữ bao tử không bị thâm đen. Sau đó cắt bao tử thành những miếng dày khoảng 1cm rồi để vào tô.

Sơ chế bao tử heoSơ chế bao tử heo

Bước 3 Ướp gia vị

Cho vào tô bao tử 1 muỗng canh tỏi xay và hành tím băm nhuyễn, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu hào, 4 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt, ½ muỗng canh tiêu hạt và ¼ muỗng canh tiêu xay rồi trộn đến khi thấy bao tử đã thấm đều gia vị.

Ướp bao tử cùng gia vị trong khoảng 15 phút.

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bước 4 Xào bao tử

Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào 2 muỗng canh màu dầu điều, 1 muỗng canh tỏi và hành tím băm nhuyễn và khử đến khi tỏi và hành ngả vàng.

Cho bao tử đã thấm gia vị vào xào trong khoảng 5 phút rồi cho 1L dừa tươi vào chảo. Cho tiếp 50gr nấm hương và 200gr cà rốt đã sơ chế vào cùng. Nấu trong vòng 30 phút thì cho khoai tây vào và nấu thêm 10 phút nữa. Cho tiếp 4 muỗng canh bột năng đã pha loãng vào chảo để tạo độ sệt. Đảo đều để nguyên liệu thấm vị.

Xào bao tửXào bao tử

Bước 5 Thành phẩm

Cho phần hành tây còn lại lên bề mặt món ăn để trang trí. Món lagu bao tử heo có hương thơm đậm đà, vị béo ngọt vừa phải, bao tử heo giòn giòn, dai dai, ăn là ghiền. Nhờ có sự kết hợp từ nhiều loại rau củ khiến món ăn không những không bị ngấy ngược lại còn vô cùng bắt miệng, dễ dùng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bạn có thể thưởng thức lagu bao tử heo cùng bún hoặc bánh mì thay vì cơm nếu muốn đổi khẩu vị. Hương vị đậm đà từ nhiều loại nguyên liệu hòa quyện cùng vị giòn dai của bao tử giúp món ăn trở nên hấp dẫn, thưởng thức qua một lần sẽ nhớ mãi về sau.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là công thức nấu món lagu bao tử heo cực đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ngon miệng nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách nấu lagu bao tử heo cực đơn giản, ăn là nghiện ngay,lagu bao tử heo,