Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm trứng gà chiên bia độc lạ nhưng ngon không ngờ

Bạn đã chán với món trứng chiên truyền thống thì hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm trứng gà chiên bia độc lạ nhưng ngon không ngờ.

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đã bao giờ thử cho bia vào món trứng chiên. Nghe có vẻ lạ nhưng thành quả lại rất ngon đấy. Mời bạn cùng vào bếp làm món trứng gà chiên bia với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món trứng gà chiên bia

Nguyên liệu làm món trứng gà chiên biaNguyên liệu làm món trứng gà chiên bia

2 Cách làm món trứng gà chiên bia

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt mua về, bạn hãy gọt vỏ, cắt cà rốt thành các sợi dài rồi cắt hạt lựu. Hành lá cũng rửa sạch, bỏ rễ và phần lá già, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn bột

Bạn hãy trộn 150ml bia với 6 quả trứng gà, đánh cho đều. Kế đến, bạn cho 250g bột mì, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào tô. Cho hỗn hợp trứng bia vào, khuấy đều và cho hành lá, cà rốt cắt nhỏ vào. Trộn đều, đậy kín và để bột nghỉ khoảng 30 - 40 phút.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Chiên bột

Bạn hãy bắc chảo dầu lên bếp. Khi dầu nóng, bạn dùng vá múc dầu, cho bột vào vá và nhúng vá bột xuống dầu. Chỉ một lát là bột sẽ rơi ra, bạn hãy chiên cho vàng đều hai mặt. Bạn cứ làm như thế đến khi hết bột.

Chiên bộtChiên bột

Bước 4 Thành phẩm

Khi bột đã chín vàng, bạn hãy vớt ra giấy thấm dầu. Khi đã chiên hết, bạn hãy dọn món ăn ra đĩa. Món này có thể chấm cùng tương ớt cũng rất ngon đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trứng gà chiên bia có lớp vỏ vàng ươm, giòn rụm. Bên trong trứng nở xốp, thêm cà rốt giòn ngọt, hành lá thơm thơm rất ngon. Bạn hãy chấm trứng chiên cùng tương ớt để tăng thêm hương vị nhé!

Trứng gà chiên bia Trứng gà chiên bia

Xem clip Tik Tok cách làm trứng gà chiên bia!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong món trứng gà chiên bia rồi đấy. Bạn hãy lưu công thức để trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm trứng gà chiên bia độc lạ nhưng ngon không ngờ,trứng gà chiên bia,