Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm trà sữa hạt dẻ thơm béo, cực đơn giản ngay tại nhà

Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món trà sữa hạt dẻ vừa thơm béo vừa hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trà sữa hạt dẻ là món thức uống có hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử qua đấy. Để biết công thức làm món thức uống này thì hãy tham khảo bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN!

1 Nguyên liệu làm món trà sữa hạt dẻ

  • 5g hồng trà
  • 10 hạt dẻ
  • 150ml sữa tươi
  • Bọt sữa Milk Foam
  • Hạnh nhân lát

Nguyên liệu làm món trà sữa hạt dẻNguyên liệu làm món trà sữa hạt dẻ

2 Cách làm món trà sữa hạt dẻ

Bước 1 Sơ chế hạt dẻ

Sơ chế hạt dẻSơ chế hạt dẻ

Đầu tiên bạn sơ chế hạt dẻ bằng cách dùng kéo hoặc dao khứa 1 đường trên vỏ rồi ngâm hạt trong nước khoảng 2 tiếng. Sau khi đã ngâm hạt xong thì bạn vớt hạt dẻ ra, để ráo rồi cho hạt vào nướng trong lò khoảng 15 phút ở 210 độ C.

Sau khi hạt dẻ đã được nướng chín và nứt bung ra thì bạn để hạt dẻ nguội rồi dùng tay để tách phần hạt bên trong ra nhé.

Bước 2 Xay hạt dẻ với sữa

Xay hạt dẻ với sữaXay hạt dẻ với sữa

Bạn cho vào máy xay sinh tố phần hạt dẻ đã được tách vỏ cùng với 150ml sữa tươi rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3 Ủ trà

Ủ tràỦ trà

Tiếp tục bạn ủ trà bằng cách đun sôi 200ml nước, sau đó bạn cho 5g hồng trà vào túi lọc rồi ủ trong nước sôi trong vòng 5 - 7 phút.

Bước 4 Pha trà sữa hạt dẻ

Pha trà sữa hạt dẻPha trà sữa hạt dẻ

Bạn chuẩn bị một chiếc ly vừa, sau đó cho phần hồng trà đã ủ vào khoảng nửa ly, tiếp tục bạn cho phần hỗn hợp sữa hạt dẻ đã xay vào đến khi chỉ còn cách miệng ly 1 lóng tay rồi khuấy đều lên.

Cuối cùng, bạn dùng muỗng múc từ 1- 2 muỗng bọt sữa milk foam lên trên bề mặt và rắc một vài hạt bí hoặc hạt hạnh nhân lên để trang trí là đã hoàn thành món thức uống này rồi.

Lưu ý: Nếu bạn muốn dùng lạnh thì bạn hãy giảm lượng trà và sữa hạt dẻ lại và cho đá vào sau khi khuấy đều.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Ly trà sữa hạt dẻ có màu nâu sữa đẹp mắt kết hợp cùng với lớp bọt kem trắng bông vô cùng ấn tượng. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của trà, vị béo ngọt của sữa và hạt dẻ, tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo nên món thức uống vô cùng độc đáo.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món trà sữa hạt dẻ vừa thơm béo vừa ngon miệng với phần hồng trà đậm đà kết hợp cùng sữa hạt dẻ béo thơm. Món thức uống này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hương vị vô cùng ấn tượng đấy, hãy học ngay công thức để làm cho bạn bè và gia đình thưởng thức nhé!

Trên đây là công thức làm món trà sữa hạt dẻ vừa thơm béo vừa hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách làm món thức uống độc đáo này để chiêu đãi bạn bè và gia đình!

Từ khóa: Mách bạn cách làm trà sữa hạt dẻ thơm béo, cực đơn giản ngay tại nhà,trà sữa hạt dẻ,