Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm tonjiru chuẩn vị Nhật Bản, dễ làm tại nhà

Các món ăn Nhật Bản luôn được yêu thích vì giá trị dinh dưỡng và hương vị đậm đà. Hôm nay Bách Hóa XANH mách bạn cách làm tonjiru chuẩn vị Nhật Bản, dễ làm tại nhà nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3 người

Tonjiru là một món canh với nguyên liệu chính là thịt lợn, các loại rau củ được ninh chung với nhau mang đến hương vị đậm đà và giàu chất dinh dưỡng. Đối với những ai mê đắm ẩm thực Nhật Bản chắc hẳn không thể nào bỏ qua công thức nấu món tonjiru chuẩn vị Nhật, dễ làm tại nhà ngay dưới đây!

1 Nguyên liệu làm món tonjiru

Mẹo hay:
- Có thể mua đậu nưa, rễ ngưu bàng ở những siêu thị lớn, các cửa hàng bán nguyên liệu Nhật Bản uy tín trên Shopee.Đối với các loại rau củ, nên chọn củ có màu sắc đều, còn nguyên không bị trầy xước hay dập nát.

Nguyên liệu làm món tonjiruNguyên liệu làm món tonjiru

2 Cách làm món tonjiru

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cắt thịt lợn thành những miếng mỏng. Rửa và gọt sạch vỏ cà rốt, củ cải trắng, khoai môn rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Lấy một tờ khăn giấy thấm lớp ngoài của đậu hũ chiên giúp loại bỏ bớt dầu, cắt đậu hũ thành những miếng mỏng, nhỏ.

Đối với đậu nưa thì cắt thành những miếng nhỏ vừa, rửa sạch lại với muối, trụng qua nước sôi chừng 2 phút rồi vớt ra để ráo. Rửa và lột bỏ lớp ngoài của hành rồi băm nhuyễn, cạo sạch vỏ củ gừng rồi băm thật nguyễn.

Rửa và cạo sạch vỏ của rễ ngưu bàng, cắt xéo và xoay tròn rễ ngưu bàng theo kiểu gọt đầu bút chì. Rửa sạch phần đã cắt nhỏ và ngâm vào nước để tránh bị đen.

Mẹo hay: Củ cải trắng chín khá nhanh nên hãy thái to hơn so với khoai và cà rốt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh Tonjiru

Cho 2 muỗng cà phê dầu mè vào nồi, đợi dầu nóng bắt đầu cho thịt lợn vào và đảo đều. Sau khi thịt săn và tái màu thì cho lần lượt củ hành, cà rốt, củ cải trắng, rễ ngưu bàng, đậu nưa, hành lá, đậu hũ chiên đã cắt vào nồi. Liên tục đảo đều các nguyên liệu.

Cho vào nồi 1,5 lít súp dashi, bật lửa vừa và đợi sôi. Khi canh bắt đầu sôi tiến hành vớt bọt nổi trên bề mặt.Cho 2 muỗng cà phê miso vào rây và đánh tan miso trong nồi thông qua rây.Cho gừng đã băm nhuyễn và đậu hũ non vào nồi. Vặn lửa nhỏ và đợi canh sôi lần nữa rồi tắt bếp.

Nấu canh TonjiruNấu canh Tonjiru

Mẹo hay: 
- Mỗi loại miso sẽ có độ mặn khác nhau, tùy theo khẩu vị của bạn nên hãy cho ít miso hơn hướng dẫn vào trước và thêm dần để đạt tới hương vị vừa miệng nhất. Hãy dùng rây để đánh tan miso, không nên cho trực tiếp vào nước dùng.
- Nếu không có rây bạn có thể cho miso vào chén rồi lấy riêng một muỗng canh nước dùng trong nồi pha vào và đánh tan miso ra. Khi miso tan thì nêm dần vào nồi.
- Khi canh sôi nhớ kiểm tra xem các loại rau củ đã được ninh mềm hay chưa. Bạn có thể dùng một chiếc đũa để kiểm tra độ chín, đảm bảo các loại củ đã chín mềm, ngấm nước dùng.

Bước 3 Thành phẩm

Món canh tonjiru bổ dưỡng đã được hoàn thành. Chắc hẳn bạn sẽ không thể cưỡng lại những miếng thịt mỏng thấm gia vị, các loại rau củ đa dạng giúp món ăn không bị ngán, với vô vàng dinh dưỡng và đặc biệt là hương vị đậm đà của súp miso.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Canh tonjiru thường được dùng vào mùa đông, ăn với cơm trắng nóng hổi giúp làm ấm cơ thể, bổ sung năng lượng. Vị ngọt và thơm của canh, sự mềm dẻo của khoai, củ cải chín phù hợp cho mọi người ăn kể cả trẻ nhỏ hay người lớn tuổi.

Thưởng thức món canh tonjiruThưởng thức món canh tonjiru

Bách Hóa XANH chia sẻ đến bạn công thức làm món tonjiru chuẩn vị Nhật Bản, dễ làm tại nhà, giúp bạn thêm vào thực đơn hàng ngày một môn món ăn vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm tonjiru chuẩn vị Nhật Bản, dễ làm tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,