Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm tôm cuộn mì Ý thơm bắt vị, ăn là ghiền

Tôm cuộn mì Ý là món ăn có hương vị làm xiêu lòng thực khách. Hôm nay cùng tìm hiểu cách làm tôm cuộn mì Ý chuẩn vị nhà hàng và ăn ngon hết ý ngay sau đây nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 người

Tôm cuộn mì Ý là món ăn thường được phục vụ trong những nhà hàng. Tưởng chừng món ăn này cầu kì và khó chế biến, nhưng chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món mì chuẩn vị để thưởng thức rồi. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm tôm cuộn mì Ý

Mẹo hay 
- Để chọn được tôm tươi ngon thì bạn cần chọn những con không bị nhũn, ngửi không có mùi tanh, không bị chảy nhớt. Ngoài ra lớp vỏ ngoài có màu óng ánh, tươi mới, phần chân và đuôi tôm không bị chuyển màu đen hoặc tách ra khỏi thân.

Nguyên liệu làm tôm cuộn mì ÝNguyên liệu làm tôm cuộn mì Ý

2 Cách làm món tôm cuộn mì Ý

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn bóc vỏ tỏi rồi băm nhuyễn. Tôm sau khi rửa sạch thì bạn cắt bỏ phần đầu, lấy chỉ lưng và bóc vỏ, để lại phần đuôi để trang trí.

Với ngò tây, bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch với nước và thái nhỏ.

Bạn bắc nồi nước lên bếp, đợi sôi thì cho 1 ít muối vào, kế đến cho mì Ý vào luộc chín thì vớt ra, để ráo.

 Thành phẩm Thành phẩm

Bước 2  Cuộn tôm

Bạn cho một ít dầu olive vào tô mì Ý, trộn đều. Sau đó quấn mì xung quanh tôm, chừa phần đuôi lại. Phần mì còn lại sẽ dùng để chế biến cùng sốt.

Cuộn tômCuộn tôm

Bước 3 Chiên tôm

Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào, đợi sôi thì cho tôm vào chiên chín.

Chiên tômChiên tôm

Bước 4  Hoàn thành món ăn

Tận dụng lại chảo dầu lúc nãy, cho bơ lạt vào đun đến khi bơ tan chảy. Sau đó bạn cho tỏi băm vào phi thơm. Sau khi tỏi vàng thì bạn cho cho sốt cà chua, tương cà vào đảo đều. Đun đến khi nước sôi thì tắt bếp, cho mì còn lại vào đảo đều khoảng 1 phút.

Bạn cho mì ra dĩa, sau đó cho tôm lên trên là có thể thưởng thức.

 Hoàn thành món ăn Hoàn thành món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món tôm cuộn mì Ý đã hoàn thành. Bạn rắc ngò tây lên trên dĩa mì ý. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay. Vào bếp và trổ tài thôi nào!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Hương thơm từ dĩa tôm cuộn mì Ý lan tỏa cả gian bếp. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt tôm dai ngọt kết hợp với mì ý mềm thơm, hòa quyện với nước sốt cà chua chua ngọt đậm vị. Vào cuối tuần hãy chiêu đãi cả nhà với món ngon này nhé!

Thưởng thức tôm cuộn mì Ý Thưởng thức tôm cuộn mì Ý

Hy vọng với công thức làm tôm cuộn mì Ý chuẩn vị nhà hàng mà HAY ĂN chia sẻ có thể giúp bạn làm ngay món ăn đơn giản trong lúc bận rộn nhất nhé!

Xem clip Tiktok làm tôm cuộn mì Ý:

Từ khóa: Mách bạn cách làm tôm cuộn mì Ý thơm bắt vị, ăn là ghiền,tôm cuộn mì ý,