Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm tôm càng hấp xốt mayonnaise thơm ngon, béo ngậy

Tôm càng hấp xốt mayonnaise với phần thịt tôm chắc vị cùng hương vị độc đáo, mới lạ chắc chắn là món ăn bạn phải thử ngay. Cùng tìm hiểu ngay cách làm món ăn này ngay tại nhà nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Tôm càng là loại tôm được nhiều người yêu thích bởi phần thịt ngon ngọt cùng nhiều giá trị dinh dưỡng như canxi, omega 3, omega 6,... Tôm càng có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như hấp, luộc, nướng,... Trong đó, món tôm càng hấp xốt mayonnaise là sự kết hợp độc đáo mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm món ăn này ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm tôm càng hấp xốt mayonnaise

Mẹo hay:
- Khi chọn tôm càng, bạn nên chọn những con tôm có màu tươi, lớp vỏ không có vết nhớt. Đồng thời quan sát những con tôm có chuyển động nhanh nhẹn, bơi khỏe. Không nên lựa chọn những con có khớp nối cách xa nhau hoặc phần thịt bị lồi ra ngoài vì đây có thể là những con tôm đã để lâu và bị ươn, không còn tươi nữa.
- Để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng, bạn nên ưu tiên lựa chọn mua tôm càng ở HAY ĂN. Tôm ở đây luôn được nhập mới mỗi ngày và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu làm tôm càng hấp xốt mayonnaiseNguyên liệu làm tôm càng hấp xốt mayonnaise

2 Cách làm tôm càng hấp xốt mayonnaise

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm càng sau khi mua về bạn tiến hành rửa sạch, bỏ phần vỏ ở thân tôm, chừa lại vỏ ở đuôi và đầu, chẻ lưng tôm và rút chỉ. Nếp đem đi vo sạch và ngâm với nước ấm khoảng 30 phút.

Xoài chín bạn cũng rửa sạch, sau đó gọt vỏ và cắt thành hạt lựu. Chia xoài ra làm 2 phần, một phần dùng để làm sốt và phần còn lại dùng để trang trí.

Đậu phộng bạn đem đi rang và giã nhuyễn. Hành tím và hành lá bạn rửa sạch, sau đó băm nhuyễn và để sang một bên.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp tôm

Bạn tiến hành ướp tôm với một ít hành tím, hành lá và ớt đã băm nhuyễn. Thêm vào đó 1/4 muỗng cafe tiêu, 1/3 muỗng cafe hạt nêm. Sau đó trộn đều và để tôm càng ngấm đều gia vị.

Ướp tômƯớp tôm

Bước 3 Làm xốt

Cho vào cối xay 150g xoài đã cắt thành hạt lựu, 4 muỗng canh xốt mayonnaise, 1 muỗng canh sữa tươi, 1 ít muối. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp và cất vào trong ngăn mát của tủ lạnh.

Làm xốtLàm xốt

Bước 4 Hấp xôi

Nếp sau khi vo và ngâm được khoảng 30 phút thì bạn vớt ra ngoài. Sau đó trộn cùng 1/2 muỗng cafe hạt nêm và cho vào xửng hấp. Khi hấp được khoảng 15 phút thì mở nắp, tưới thêm 1 muỗng xốt mayonnaise và trộn đều, tiếp tục hấp thêm trong khoảng 5 phút nữa. Khi xôi chín thì cho tôm vào hấp chung thêm 5 phút nữa thì tắt lửa.

Hấp xôiHấp xôi

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với 30 phút chuẩn bị và 20 phút chế biến, bạn đã có ngay món tôm càng hấp xốt mayonnaise cực kỳ thơm ngon. Lúc này bạn chỉ cần tắt bếp và trình bày món ăn ra đĩa và thưởng thức ngay.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món tôm càng hấp xốt mayonnaise ngọt thịt, lớp xốt vàng tươi cùng vị xoài chua ngọt, kết hợp cùng xôi dẻo thơm béo béo tạo nên sự hài hòa cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt, món ăn sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn thì ăn cùng một ít đậu phộng và rau húng lủi đấy nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí đến bạn cách làm món tôm càng hấp xốt mayonnaise cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Hãy tham khảo và vào chuẩn bị ngay món ăn này cho bạn bè và những người thân yêu trong gia đình mình thôi nào.

Từ khóa: Mách bạn cách làm tôm càng hấp xốt mayonnaise thơm ngon, béo ngậy,tôm càng hấp xốt mayonnaise,