Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tinh bột nghệ

Mách bạn cách làm tinh bột nghệ nguyên chất cực đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    4 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Tinh bột nghệ được biết đến với nhiều công dụng chữa bệnh như đau bao tử, tăng sức đề kháng, trị viêm khớp, giảm mỡ trong máu và làm đẹp da nên được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nhiều sản phẩm tinh bọt nghệ trên thị trường bị pha tạp không an toàn nên HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm tinh bột nghệ dễ dàng tại nhà. Cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Tinh bột nghệ

Nghệ

Dụng cụ: máy xay sinh tố, thau rổ, khăn lọc,...

Nguyên liệu làm tinh bột nghệ tại nhà

Cách chế biến Tinh bột nghệ

  • Rửa sạch, cắt nhỏ

    Nghệ mua về đem đi rửa sạch và cạo bỏ phần vỏ bên ngoài. Sau đó đem nghệ cắt thành lát nhỏ.

  • Xay nhỏ

    Cho nghệ đã cắt lát nhỏ vào máy xay sinh tố cùng một chút nước sạch. Dùng máy xay sinh tố xay nghệ đến khi thu được hỗn hợp thật nhuyễn (Càng nhuyễn càng tốt vì sẽ dễ hơn khi lọc nước cốt nghệ).

  • Lọc xơ và bã của nghệ

    Dùng vải lọc để lọc hỗn hợp nghệ vừa xay nhuyễn để loại bỏ bã và xơ của nghệ. Bạn cần thêm nước vào bã nghệ đến khi chỉ vắt được nước trong thì thôi. Và phần nước vắt được đó chính là nước cốt nghệ.

  • Lắng cốt, chắt tinh bột

    Để nước cốt lắng khoảng 4 tiếng đồng hồ. Bên dưới lắng xuống là tinh bột nghệ. Phía trên là phần nước và váng dầu của nghệ. Bạn cần chắt sạch phần váng dầu của nghệ và nước khỏi phần tinh bột nghệ bên dưới.

    Sau đó bạn cứ tiếp tục để phần nước vừa chắt được lắng trong khoảng 4 tiếng như lần đầu để lấy tiếp tinh bột nghệ lắng xuống.

    Lưu ý: Dầu của nghệ có thể làm nóng gan nên bạn vớt được càng sạch các tinh dầu càng tốt.

  • Thành phẩm

    Cứ như vậy, bạn thu lại tinh bột nghệ dưới đáy rồi mang ra chỗ thoáng mát phơi cho khô hoặc thêm 1 ít nước cho vào nồi đun sôi để thu được hỗn hợp tinh bột nghệ.

Chỉ với các bước đơn giản trên bạn đã hoàn thành quá trình làm tinh bột nghệ rồi. Hãy giành 1 ít thời gian rảnh rỗi để làm cho gia đình mình những mẻ tinh bột nghệ chất lượng, mang lại lợi ích cho sức khỏe và đảm bảo an toàn nhé! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tinh bột nghệ,cách làm tinh bột nghệ nguyên chất,cách làm tinh bột nghệ,tinh bột nghệ,làm tinh bột nghệ tại nhà,vào bếp,cách làm tinh bột nghệ nguyên chất,cách làm tinh bột nghệ,tinh bột nghệ,làm tinh bột nghệ tại nhà,vào bếp,cách làm tinh bột nghệ nguyên chất,cách làm tinh bột nghệ,tinh bột nghệ,làm tinh bột nghệ tại nhà,vào bếp,