Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm thịt dê nướng ngũ vị ngon lạ miệng cho ngày cuối tuần

Thịt dê là một món ăn ngon với vô vàn kiểu biến tấu. Để Bách hoá XANH mách bạn cách làm thịt dê nướng ngũ vị ngon lạ miệng cho ngày cuối tuần ngay nhé!

Thịt dê nướng ngũ vị

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 - 5 người

Những món thịt nướng luôn hấp dẫn thực khách vì sự đậm đà, thơm ngon, béo ngậy. Và thịt dê cũng là một trong số đó, hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món thịt dê nướng ngũ vị thơm ngon nức mũi này nhé!

1 Nguyên liệu làm thịt dê nướng ngũ vị

Mẹo hay
Bạn nên chọn mua thịt dê có mùi hăng đặc trưng, nhiều nạc, lớp da mỏng, có màu đỏ tươi và sáng bóng, sờ vào thớ thịt thấy mềm mịn để thịt được ngon.

Nguyên liệu làm thịt dê nướng nướng ngũ vịNguyên liệu làm thịt dê nướng nướng ngũ vị

2 Cách làm thịt dê nướng ngũ vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đập dập 1/2 củ gừng rồi dùng cùng với rượu trắng chà xát xung quanh miếng sườn dê khoảng 15 phút để khử mùi rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Tiếp theo, bạn lột bỏ vỏ hành tím, cắt lát mỏng, bạn cũng gọt vỏ ½ củ gừng còn lại rồi xắt lát. Tiêu xanh bạn rửa sạch, nhặt lấy hạt. Sau đó, bạn bỏ bớt lớp vỏ già của sả, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Tương tự với ớt bạn cũng rửa sạch, cắt nhỏ.

Bạn cho tất cả hành tím, gừng, sả và ớt đã cắt lên thớt, băm nhuyễn rồi trộn với tiêu xanh.

Mẹo hay
Bạn cũng có thể cắt nhỏ sườn dê thành các khúc vừa ăn nếu muốn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt dê

Để làm nước ướp thịt dê, bạn cho hỗn hợp hành tím, ớt, sả, gừng, tiêu xanh, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh ngũ vị hương, 3 muỗng canh nước tương vào tô rồi trộn đều.

Tiếp theo, bạn thêm tiếp 1 muỗng canh dầu hào, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu màu điều, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê bột ớt vào rồi khuấy các gia vị với nhau.

Sau đó, bạn quét thật đều hỗn hợp gia vị lên miếng sườn. Tiếp đến, bạn dùng giấy bạc bọc miếng sườn lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng cho sườn thấm gia vị.

Ướp thịt dêƯớp thịt dê

Bước 3 Nướng thịt dê lần 1

Sau khi ướp, bạn mang sườn bọc giấy bạc đặt vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C với chế độ 2 lửa có quạt đối lưu trong 1 tiếng.

Sau đó, bạn nhấc sườn ra rồi mở lớp giấy bạc lót xuống dưới miếng sườn.

Nướng thịt dê lần 1Nướng thịt dê lần 1

Bước 4 Nướng thịt dê lần 2

Bạn tiến hành cho 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh dầu màu điều và 2 muỗng canh nước tương vào chén rồi trộn đều.

Tiếp theo, bạn dùng cọ quét đều hỗn hợp gia vị trên vào miếng sườn và tiếp tục nướng ở nhiệt độ 230 độ C, chế độ 2 lửa có quạt đối lưu trong 15 phút.

Sau 15 phút, bạn lật mặt miếng sườn lại rồi tiếp tục cho hỗn hợp gia vị còn lại lên trên và nướng thêm 15 phút nữa là hoàn thành rồi nhé!

Nướng thịt dê lần 2Nướng thịt dê lần 2

3 Thành phẩm

Thành phẩm thịt dê nướng ngũ vị thơm ngonThành phẩm thịt dê nướng ngũ vị thơm ngon

Vậy là bạn đã có ngay phần thịt dê nướng ngũ vị thơm ngon nức mũi rồi đó. Với thịt dê được nướng vàng giòn, dai dai hoà cùng gia vị đậm đà chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình thích mê đấy.

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm thịt dê nướng ngũ vị ngon lạ miệng này sẽ đem đến một món ăn mới cho gia đình trong những ngày cuối tuần nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm thịt dê nướng ngũ vị ngon lạ miệng cho ngày cuối tuần,thịt dê nướng ngũ vị,các món ngon từ thịt dê,thịt dê,các món nướng,