Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm sò huyết xào rau muống đơn giản, dễ thực hiện

Cùng HAY ĂN trổ tài nấu món sò huyết xào rau muống đổi vị cho gia đình bạn nhé! Nguyên liệu dễ tìm và cách làm món này cũng cực kỳ đơn giản!

Sò huyết xào rau muống là một món ăn dân giã, dễ thực hiện nhưng hương vị lại vô cùng hấp dẫn. Món ăn này còn giúp thanh nhiệt và bồi bổ cơ thể. Cùng tham khảo công thức làm món ăn này từ HAY ĂN nha!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món sò huyết xào rau muống

Mẹo hay:
-  Để chọn rau muống sạch và ngon, bạn nên chọn rau có màu tự nhiên, phần thân và lá nhỏ. Khi thử bẻ đôi phần thân nếu không bị giòn và không có chất nhờn thì là rau sạch.
- Để chọn sò huyết tươi ngon, bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Bạn không nên chọn những con đóng kín vỏ, nên chọn những con có phần lưỡi thò ra ngoài.

2 Cách làm món sò huyết xào rau muống

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sò huyết rửa nhiều lần cho sạch, ngâm sò huyết trong tô nước có vài lát ớt cho nhả bùn cát khoảng 3 phút rồi vớt ra, để ráo.

Rau muống bạn nhặt lá, bỏ phần lá dập rồi rửa sạch. Bắp non rửa sạch, tỏi lột bỏ vỏ.

Bước 2 Chần sơ qua rau muống

Chần sơ qua rau muốngChần sơ qua rau muống

Bắc nồi lên bếp, cho nước vào đợi sôi. Sau đó cho rau muống vào nồi chần sơ qua khoảng 30 giây rồi vớt ra. Cho vào nước lạnh đảo rồi vớt ra, để ráo.

Bước 3 Xào nguyên liệu

Xào rau muống với sòXào rau muống với sò

Cho khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn vào chảo nóng, xào sò cùng bắp non ở lửa lớn khoảng 30 giây.

Cho thêm khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo cho rau muống vào xào ở lửa lớn khoảng 30 giây rồi tắt bếp. Lấy ra đĩa rồi trang trí là xong.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sò huyết xào rau muống có vị tươi ngọt của sò huyết, rau muống và bắp non dai giòn cùng mùi thơm của tỏi băm tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món ăn này dùng trong những buổi tụ tập bạn bè hoặc làm món nhậu với bia thì đúng là “chuẩn bài”. Bạn cũng có thể thưởng thức món này cùng cơm nóng.

Trên đây là cách làm món sò huyết xào rau muống thơm ngon bổ dưỡng, cách làm lại vô cùng đơn giản. Chúng bạn thành công với công thức do HAY ĂN chia sẻ!

Từ khóa: Mách bạn cách làm sò huyết xào rau muống đơn giản, dễ thực hiện,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,