Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết công thức làm món siro cóc vừa chua chua vừa ngọt ngọt giúp thanh nhiệt hiệu quả trong những ngày hè oi bức nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cóc là loại trái cây thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết cách làm siro cóc vừa chua ngọt vừa ngon miệng cho cả gia đình thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm món siro cóc

Nguyên liệu làm món siro cócNguyên liệu làm món siro cóc

Meo hay: Cách chọn cóc ngon: Để có thể chọn được cóc bao tử tươi ngon thì bạn nên lựa chọn những quả có kích thước không quá to cũng không quá nhỏ, những quả ngon là những quả có độ dài vừa phải từ 1,5 - 2 lóng tay Bạn nên ưu tiên chọn những quả có phần vỏ màu xanh đậm, bề mặt trơn láng và không có vết sần sùi vì đó là những quả giòn, ít chua và có vị ngọt.

2 Cách làm món siro cóc

Bước 1 Sơ chế cóc

Sơ chế cócSơ chế cóc

Cóc bao tử sau khi mua về thì bạn rửa qua với nước sạch sau đó gọt vỏ và ngâm trong nước muối từ 5 - 10 phút cho sạch hết phần mủ.

Sau khi đã ngâm xong thì bạn rửa lại với nước một lần nữa, sau đó dùng nĩa xăm vào thân quả cóc. Bạn cho cóc vào ngăn đá tủ lạnh rồi để qua đêm nhé!

Bước 2 Ướp cóc với đường

Ướp cóc với đườngƯớp cóc với đường

Bạn lấy cóc ra khỏi tủ lạnh rồi rã đông. Bạn dùng tay vắt cho cóc ra hết phần nước bên trong rồi cho vào một cái thau.

Bạn cho vào thau cóc 500g đường và 1 ít muối sau đó xóc lên cho đều tay. Bạn ướp cóc trong vòng 2 - 3 tiếng cho cóc thấm đường nhé!

Mẹo hay: Để rút ngắn thời gian ướp thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc vải mùng để bọc kín thau cóc lại rồi đem phơi nắng. Cách này sẽ chỉ mất 1 tiếng để cóc thấm gia vị.

Bước 3 Nấu siro cóc

Nấu siro cócNấu siro cóc

Bạn bắc chảo lên bếp và cho phần cóc đã ướp vào, bạn nấu ở lửa lớn cho đến khi cóc sôi lên thì vặn xuống lửa nhỏ. Bạn sên cóc từ 45 phút - 1 tiếng cho đến khi cóc chuyển thành màu đỏ và phần nước đường kẹo lại thì tiếp tục cho vào 900ml nước lọc. Bạn nấu thêm trong vòng khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho vào chảo vài giọt vani, đợi đến khi phần siro cóc nguội đi thì cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món siro cóc sau khi thành phẩm có màu đỏ đẹp mắt và phần nước đường sánh mịn. Bạn có thể bảo quản bằng lọ thủy tinh trong ngăn mát tủ lạnh và dùng để pha chế những món thức uống hoặc dùng dầm với đá xay sẽ rất ngon miệng đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món siro cóc mà HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn thực hiện trong bài viết trên có hương vị vừa chua chua vừa ngọt ngọt của thịt cóc kết hợp cùng nước đường ngọt ngào. Món siro này sẽ giúp bạn giải nhiệt vô cùng hiệu quả trong những ngày thời tiết oi bức đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món siro này nào.

Trên đây là công thức làm món siro cóc ngon miệng mà HAY ĂN mang đến cho bạn. Với siro cóc này bạn có thể chế biến các món nước giải khát và đá bào vô cùng hấp dẫn cho những ngày thời tiết oi bức đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua trái cóc tươi ngon, chất lượng tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: siro cóc,trị nấm da đầu bằng chanh,