Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm salad trái thơm mayo chiêu đãi thực khách khó tính

Salad trái thơm mayo là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và dinh dưỡng dồi dào. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn làm món salad trái thơm mayo chiêu đãi thực khách khó tính.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Salad là một món ăn giàu dinh dưỡng lại đa dạng mùi vị và vô cùng thơm ngon. Salad trái thơm mayo có vẻ ngoài đẹp mắt hấp dẫn, hương vị chua ngọt thơm ngon lại vô cùng giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn khai vị thơm ngon bổ dưỡng thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món salad trái thơm mayo ngay sau đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món salad trái thơm mayo

Mẹo hay:
- Để chọn mua thịt bò tươi ngon, bạn nên chọn mua thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ vàng nhạt, gân trắng và cứng. Khi dùng tay ấn vào thịt có độ đàn hồi tốt, khô ráo, không nhớt và không có mùi hôi khác lạ. Không nên mua những miếng thịt bò bị tái xanh, có những nốt trắng tròn ở giữa thớ thịt hay xuất hiện mùi hôi khó chịu.  
- Để chọn mua thơm (dứa) ngon, chín đều, bạn nên chọn những trái có màu vàng bắt mắt, nên chọn những quả ngắn, hơi bầu vì sẽ có nhiều thịt hơn.
- Bạn nên mua những trái thơm có mùi thơm nhẹ nhàng, và lớp vỏ nhăn nhẹ, khi sờ vào cảm nhận được độ mềm vừa phải.

Nguyên liệu làm món salad trái thơm mayoNguyên liệu làm món salad trái thơm mayo

2 Cách làm salad trái thơm mayo

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Thơm gọt sẵn bạn mua về đem rửa sạch, cắt thành các lát mỏng theo hình rễ quạt. Kế tiếp bạn lấy 1 lát thơm vừa cắt đem băm nhỏ. Phần thơm cắt lát còn lại bạn đem đi áp chảo sơ cho dậy mùi thơm.

Thịt bò mua về bạn đem đi rửa sạch, các nguyên liệu còn lại bạn đem đi rửa sạch, cà chua bi cắt đôi, dưa leo cắt thành các lát mỏng vừa ăn, hành tây bóc vỏ, cắt múi cau và xà lách thì cắt khúc vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt bò

Thịt bò rửa sạch để ráo rồi bạn cắt lát mỏng, đem ướp với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê nước tương, khoảng 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi trộn đều cho thịt thấm gia vị.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Xào thịt bò và hành tây

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn rồi đun nóng, khi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm và hành tây vào phi thơm khoảng 30 giây rồi cho hành ra đĩa.

Kế tiếp bạn cho thịt bò vào chảo tiếp tục xào với lửa vừa. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể xào thịt bò chín mềm hay chín vừa. Sau khi thịt bò chín thì cho hành tây vào xào thêm khoảng 15 giây nữa rồi tắt bếp.

Xào thịt bò hành tâyXào thịt bò hành tây

Bước 4 Làm nước sốt

Bạn cho 2 muỗng canh sốt mayonnaise, 1/2 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh tương cà và phần thơm băm nhuyễn vào tô, trộn đều cho các nguyên liệu thấm vào nhau.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 5 Hoàn thành món ăn

Sau đó, bạn xếp các loại rau ra đĩa, cho thơm áo chảo và thịt bò lên phía trên rồi rưới nước sốt vừa chuẩn bị lên trên là hoàn thành.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 6 Thành phẩm

Salad trái thơm mayo có vị chua ngọt từ thơm, rau củ giòn ngọt thanh mát, thịt bò béo béo đậm vị quyện vào vị chua béo của sốt mayonnaise vô cùng bắt miệng. Đây có lẽ sẽ là món khai vị bổ dưỡng cho cả gia đình bạn đấy nhé!

Salad trái thơm mayo thơm ngon đủ vịSalad trái thơm mayo thơm ngon đủ vị

3 Thưởng thức

Salad trái thơm thơm ngon bổ dưỡng, món ăn này phù hợp cho cả những người đang muốn ăn kiêng giảm cân. Nếu có thời gian thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay món salad hấp dẫn này cho cả gia đình nhé!

Salad trái thơm mayo bổ dưỡng Salad trái thơm mayo bổ dưỡng

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm món salad trái thơm mayo thơm ngon, bổ dưỡng. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng rằng bài viết này sẽ bổ ích với bạn.

Từ khóa: Mách bạn cách làm salad trái thơm mayo chiêu đãi thực khách khó tính,salad trái thơm mayo,