Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm pizza hawaii đơn giản, cho ngày cuối tuần

Không chỉ có hình thức đẹp mắt, món pizza hawaii hấp dẫn, ngon lành với cách làm đơn giản sau đây sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn phải thích mê mệt.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Pizza là một món ăn khá phổ biến, được nhiều người yêu thích vì có hương vị cực ngon lành, hấp dẫn. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách cho bạn cách làm pizza hawaii đơn giản để chuẩn bị cho những dịp hội họp cuối tuần nhé!

1 Nguyên liệu làm món pizza hawaii

Mẹo hay
- Để làm nên loại sốt cà chua có hương vị đậm đà, kích thích vị giác, khi chọn mua cà chua thì bạn nên chọn những trái không có vùng thẫm màu ở bên ngoài, da không bị nhăn nheo và khi dùng tay ấn vào thì thấy còn căng mọng nước.
- Ngoài ra, đối với một số nguyên liệu khác như bột mì, men nở, phô mai, lá húng quế tây, oregano... bạn nên mua tại các siêu thị lớn hoặc những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh, đồng thời lưu ý hạn sử dụng để món pizza được an toàn, đảm bảo dinh dưỡng cũng như có hương vị trọn vẹn nhất.

Nguyên liệu làm món pizza hawaiiNguyên liệu làm món pizza hawaii

2 Cách làm món pizza hawaii

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với những nguyên liệu vừa mua về, đầu tiên bạn đem thịt nguội và thơm đi cắt thành các miếng vuông vừa ăn; phô mai mozzarella đem bào thành sợi; hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu; cần tây, húng quế tây rửa sạch cắt nhỏ còn cà chua thì đem rửa sạch, luộc chín trong khoảng 30 - 60 giây rồi đem đi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn bột làm đế bánh

Tiếp theo, bạn vừa bật máy trộn bột ở tốc độ vừa phải, vừa cho lần lượt vào máy 500g bột mì số 11, 10g men nở, 300ml nước lọc, 25ml dầu olive và 10g muối, đến khi bột trở thành một khối liền nhau thì bạn ngừng trộn, chia bột thành mỗi viên 250g, vê tròn rồi cho bột nghỉ khoảng 15 phút.

Mẹo hay
Để kiểm tra bột đã được trộn đạt chuẩn chưa, bạn có thể thử bằng cách ngắt một miếng bột nhỏ và sau đó kéo căng ra, nếu bột không bị đứt mà tạo thành một màng mỏng thì bạn có thể tắt máy và tiếp tục chế biến món ăn.

Trộn bột làm đế bánhTrộn bột làm đế bánh

Bước 3 Làm đế bánh pizza

Sau khi trải một nắm bột khô ra mặt bàn, bạn cho các viên bột lên và dùng cây lăn để cán bột thành các miếng mỏng với đường kính khoảng 30cm. Sau đó, bạn phun ít nước lên mặt bánh, cho phô mai mozzarella bào sợi xung quanh rồi cuốn viền bánh lại và ủ như thế trong khoảng 1 tiếng.

Làm đế bánh pizzaLàm đế bánh pizza

Bước 4 Làm nước sốt cà chua

Bước kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp, tiến hành phi thơm 25g tỏi, 50g hành tây cùng 125ml dầu olive rồi cho tiếp 25g cần tây và 2 lá húng quế vào đảo đều.

Sau đó, bạn cho thêm vào chảo phần cà chua đã băm nhuyễn, 100g cà chua cô đặc, 60ml rượu trắng với các gia vị gồm 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 5g rau húng quế tây và ½ muỗng cà phê oregano, đảo đều trong khoảng 5 - 10 phút để hỗn hợp được chín thơm thì tắt bếp.

Bước 5 Hoàn thiện và nướng bánh pizza

Bước cuối cùng, bạn lấy những đế bánh pizza đã làm ra, trải đều phần sốt cà chua vừa làm rồi cho lần lượt các lớp phô mai mozzarella bào sợi, thịt nguội, thơm cùng lá oregano lên mặt bánh, sau đó bạn để pizza vào lò nướng ở 200 độ C trong khoảng 20 phút là có thể lấy ra thưởng thức rồi!

Mẹo hay
- Trước khi cho bánh vào lò nướng, bạn nên làm nóng lò của mình trước 10 - 15 phút ở nhiệt độ khoảng 210 độ C nhằm giúp pizza được chín kỹ, đều cũng như hương vị món ăn trở nên đậm đà, thơm ngon hơn nhé!

Hoàn thiện và nướng bánh pizzaHoàn thiện và nướng bánh pizza

Bước 6 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, gây kích thích thị giác, món pizza hawaii với cách làm đơn giản này sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất bởi hương vị đậm đà của sốt cà chua, chút beo béo từ phô mai cùng cốt bánh pizza mềm xốp vừa đủ, khiến bạn chỉ cần thử qua một lần là sẽ muốn ăn mãi không ngừng được đó!

Món pizza hawaii có vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị thơm ngon, đậm đàMón pizza hawaii có vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị thơm ngon, đậm đà

3 Thưởng thức

Với sự đậm đà, thơm ngon vì được hòa quyện giữa nhiều nguyên liệu khác nhau, món pizza hawaii này chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thành viên trong gia đình bạn. Ngoài ra, khi thưởng thức món ăn cùng với một ly nước ngọt sảng khoái, bạn sẽ được kích thích vị giác và khiến món ăn trở nên ngon lành, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Món pizza hawaii trở nên hấp dẫn hơn khi được dùng cùng một ly nước ngọt sảng khoáiMón pizza hawaii trở nên hấp dẫn hơn khi được dùng cùng một ly nước ngọt sảng khoái

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm pizza hawaii vô cùng đơn giản rồi đó! Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thể trổ tài nấu nướng với bạn bè, gia đình mình bằng món ăn siêu ngon lành, hấp dẫn cũng như cực kỳ nổi tiếng này nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm pizza hawaii đơn giản, cho ngày cuối tuần,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,