Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm ốc đắng kho sả ớt đậm đà đưa cơm

Nếu bạn đang muốn vào bếp nhưng vẫn chưa nghĩ ra phải nấu món gì. Sau đây, Bách hoá XANH xin mách bạn cách làm ốc đắng kho sả ớt đậm đà đưa cơm.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món ốc đắng kho sả ớt là một món ăn quen thuộc và được rất nhiều người ưa thích. Với hương vị thơm nồng của sả kết hợp với vị cay tê tê của ớt, món ăn này mang lại hương vị đậm đà hấp dẫn. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm ốc đắng kho sả ớt

Nguyên liệu làm ốc đắng kho sả ớtNguyên liệu làm ốc đắng kho sả ớt

2 Cách làm ốc đắng hấp sả

Bước 1 Sơ chế ốc

Để sơ chế ốc, bạn ngâm ốc trong nước vo gạo khoảng từ 1 - 2 tiếng đồng hồ, có thể cho thêm 2 - 3 trái ớt đã cắt lát để loại bỏ mùi tanh. Sau khoảng thời gian ngâm, bạn lấy ốc ra và rửa thật sạch với nước.

Sơ chế ốcSơ chế ốc

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn tiến hành lột vỏ các nguyên liệu như hành, tỏi rồi băm nhuyễn. Với sả và ớt, bạn rửa sạch rồi cắt lát trước khi sử dụng.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hấp ốc

Bạn cho ốc và nước vào nồi, tiếp tục cho thêm một ít muối vào. Đậy nắp và tiến hành hấp ốc trong khoảng 15 phút. Sau khi ốc chín thì cho vào một cái rổ cho ráo nước.

Hấp ốcHấp ốc

Bước 4 Lấy thịt ốc ra khỏi vỏ

Sau khi ốc đã ráo nước, dùng tăm lấy thịt ốc ra khỏi vỏ. Làm lần lượt cho đến khi hết thì được thành phẩm như hình bên trên.

Lấy thịt ốc ra khỏi vỏLấy thịt ốc ra khỏi vỏ

Bước 5 Kho ốc đắng với sả ớt

Bạn cho chảo lên bếp, đến khi chảo nóng thì cho một ít dầu ăn vào. Tiếp tục cho hỗn hợp hành, tỏi, sả, ớt vào phi đến khi thơm thì cho ốc vào. Dùng đũa đảo đều cho ốc và các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Kho ốc đắng với sả ớtKho ốc đắng với sả ớt

Tiến hành cho vào khoảng 1/2 muỗng cà phê nước mắm vào, đảo đều thêm khoảng 2 phút nữa thì cho thành phẩm ra dĩa.

Kho ốc đắng với sả ớtKho ốc đắng với sả ớt

Bước 6 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản, chúng ta đã có ngay một đĩa ốc đắng kho sả ớt đậm đà đưa cơm rồi đúng không nào. Hương vị của ốc kết hợp hương thơm của sả, vị cay của ớt, tỏi tạo ra một món ăn ngon miệng và vô cùng bắt mắt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

​​Món ốc kho sả ớt có hương vị đặc trưng của sả và ớt, khiến cho ốc thơm ngon và hấp dẫn. Ốc khi được kho tới độ giòn sần sật sẽ tạo cảm giác thích thú khi nhai. Hương vị mặn ngọt cay hài hòa khi kết hợp với cơm trắng rất ngon miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Những món ăn từ ốc tốt cho sức khỏe và vô cùng thơm ngon nếu chúng ta để ý và chế biến đúng cách. Bách hoá XANH hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

Từ khóa: Mách bạn cách làm ốc đắng kho sả ớt đậm đà đưa cơm,ốc đắng kho sả ớt,