Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm ốc cà na hấp sả bồi bổ cả nhà vào ngày mưa

Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có một món ăn thơm ngon thì món ốc cà na hấp sả chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo đấy.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món ốc cà na hấp sả thơm ngon chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn vào những ngày không có nhiều thời gian chế biến. Cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu cách làm món ngon này ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món ốc cà na hấp sả

Nguyên liệu làm món ốc cà na hấp sảNguyên liệu làm món ốc cà na hấp sả

Mẹo chọn ốc cà na tươi ngon
- Bạn hãy thử chạm nhẹ tay vào miệng ốc, nếu chúng thụt vảy và khép miệng lại tức là còn sống và tươi ngon.
- Để chọn được những con ốc mập mạp, chắc thịt, bạn hãy lưu ý vảy ốc của chúng, những con béo tròn thường để lộ vảy ốc ra ngoài.
- Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến mùi ốc. Nếu là ốc tươi thì sẽ có mùi tanh từ bùn, cát, không gây khó chịu. Ngược lại, nếu ốc đã chết, không còn tươi ngon, chúng thường có mùi hôi gây khó chịu.

2 Cách làm món ốc cà na hấp sả

Bước 1 Sơ chế ốc cà na

Ốc cà na bạn mua về, bạn đem ngâm trong nước muối loãng hoặc ngâm trong hỗn hợp giấm và ớt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước khoảng 2 - 3 lần, để ráo.

Sơ chế ốc cà naSơ chế ốc cà na

Mẹo hay:
Ốc bạn nên ngâm trong thau bằng kim loại vì ốc gặp kim loại sẽ nhả hết bùn dơ. Làm như vậy, ốc sẽ sạch bùn cát hơn. Hoặc bạn có thể ngâm ốc bằng nước vo gạo, điều này sẽ giúp ốc nhả hết các chất bẩn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nhặt bỏ phần lá bị hư của rau răm, sau đó mang đi rửa sạch và để ráo nước.

Bạn cũng đem sả đi rửa sạch rồi cắt thành đoạn nhỏ. Tắc bạn vắt lấy nước cốt.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hấp ốc

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo hoặc nồi cùng 2 lít nước, sau đó cho ốc và sả vào nấu cùng cho đến khi nước sôi bùng (khoảng 5 phút). Trong quá trình này, bạn cần đảo đều ốc để ốc có thể chín đều, thấm mùi thơm của sả.

Tiếp đó, bạn cho ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối vào trong nồi ốc và tiếp tục nấu thêm khoảng 3 phút nữa ở lửa vừa. Ở bước này, bạn có nêm theo khẩu vị của gia đình sao cho vừa miệng nhất.

Khi ốc đã chín, bạn vớt ra và để ráo nước.

Hấp ốc cùng sảHấp ốc cùng sả

Bước 4 Làm muối chấm

Bạn chuẩn bị 1 chén muối tôm và đổ thêm nước cốt tắc vừa vắt vào là đã có 1 bát muối chấm siêu ngon rồi.

Hấp ốc cùng sảHấp ốc cùng sả

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho ốc đã để ráo nước ra đĩa là có thể thưởng thức món ngon này rồi. Ốc cà na hấp sả chế biến đơn giản nhưng thơm ngon, giữ được vị ngọt của ốc.

Món ốc cà na hấp sả thơm ngonMón ốc cà na hấp sả thơm ngon

3 Thưởng thức

Món ốc cà na hấp sả chế biến tuy đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon. Mùi thơm từ sả còn khiến món ăn này trở nên ngon miệng hơn nữa. Để thưởng thức trọn vẹn nhất, bạn hãy ăn cùng với rau răm và muối tôm chấm nhé.

Món ốc cà na hấp sả ngon miệngMón ốc cà na hấp sả ngon miệng

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn công thức làm món ốc cà na hấp sả bồi bổ cả nhà vào ngày mưa rồi đấy! Hãy nhanh tay vào bếp để đãi cả gia đình nhân dịp cuối tuần nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm ốc cà na hấp sả bồi bổ cả nhà vào ngày mưa,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,