Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm nem chua từ thịt chín, ăn cực ngon mà lại an toàn cho sức khỏe

Tết đến rồi, món nem chua thơm ngon, đậm đà giúp cho Tết thêm trọn vẹn. Vậy còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào học ngay cách làm nem chua từ thịt chín, ăn cực ngon mà lại an toàn cho sức khỏe nào!

Món nem chua thơm ngon, thường xuất hiện ở trong mâm cơm gia đình vào dịp tết mà cả nhà ai cũng thích mê. Thế nhưng đôi khi bạn lo sợ nem chua được ủ từ thịt sống, ăn không tốt cho sức khỏe của gia đình thì thử ngay công thức làm nem chua với thịt chín qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn chi tiết  cách làm nem nắm đặc sản Nam Định

Nguyên liệu làm món nem chua từ thịt chín

Cách làm món nem chua từ thịt chín

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bạn chọn thịt ham cho món ăn ngon hơn thì lưu ý chọn thịt không xông khói và ít mỡ. Bạn cắt thành từng lát khoảng 2,5mm, sau đó cắt nhuyễn.

Tỏi bạn cắt thành từng lát mỏng khoảng 1,5mm rồi ướp với 1 muỗng canh đường và 50ml giấm táo và để qua đêm.

Ngâm thịt bì đông lạnh vào trong nước khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước nóng. Lần lượt thực hiện rửa nhiều lần cho đến khi thấy nước rửa bì trong thì rửa sạch với nước lạnh và để ráo.

Cho một chảo nước lên bếp, cho vào vài lát gừng, cho vào 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh giấm trắng và 2 muỗng canh rượu trắng rồi đợi cho nước sôi thì trụng bì trong chảo nước nóng khoảng 2 phút.

Bước 2: Ướp thịt

 Ướp thịt

Làm nước ướp và tạo màu cho nem bằng cách cho 70ml giấm táo vào trong chén, cho thêm 2 muỗng cà phê đường và 2 muỗng rưỡi cà phê chất tạo màu đỏ. Sau đó, cho toàn bộ chén nước vào trong tô thịt ham đã cắt sẵn và ướp.

Bước 3: Trộn nem

Trộn nem

Sau khi đã ướp thịt ham ở bước 2, bạn cho tất cả bì đã trụng ở bước 1 vào trong nồi thịt ham. Dùng kéo cắt bì thành từng miếng nhỏ rồi cho thêm vào nồi thêm 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm rồi trộn đều. Bạn để vậy trong khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị.

Bước 4: Xào sơ nem

Xào sơ nem

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi thực hiện phi tỏi cho thơm. Cho vào chảo 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều.

Thịt ham và bì sau khi được ướp 2 tiếng thì bạn cho vào chảo xào. Lưu ý là xào sơ cho thật nhanh vì bì xào lâu sẽ bị chảy. Sau 3 phút xào thì tắt bếp và cho vào 2 muỗng cà phê thính rồi trộn đều tay.

Bước 5: Hoàn thành

Hoàn thành nem chua

Cho tất cả thịt ham và bì xào được vào khuôn làm giò thủ rồi ép cho chặt để nem thành khuôn. Chờ đến khi thịt nguội hoàn toàn thì cho vào tủ lạnh.

Sau một đem bạn lấy nem ra, cắt thành từng miếng nhỏ rồi gói vào trong bịch riêng kèm theo tỏi rồi ăn dần.

Thành phẩm

Nem tự tay làm

Nem tự tay làm với màu hồng vô cùng ngon mắt. Không những vậy, nem được làm từ thịt chín nên có thể ăn liền. Nem chua chua, ngọt ngọt ăn lại cảm thấy giòn và dẻo, đã miệng cực kỳ luôn. Nem này có thể ăn không hoặc ăn kèm với bánh mì đều tuyệt vời nha.

Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có thể có ngay được món nem tươi, ngon vô cùng tại nhà. Còn chần chừ gì mà không bắt tay thực hiện ngay để có món ăn ngon đãi cả nhà, đãi khách vào Tết nào?

Xem thêm:

>> Cách gói nem chua Huế bằng lá chuối chặt tay, ngon chuẩn vị

>> Mẹo làm nem chua vừa ngon vừa sạch cho ngày hè

>> Mách mẹ cách làm nem chua ngon miệng cho ngày Tết

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Mách bạn cách làm nem chua từ thịt chín, ăn cực ngon mà lại an toàn cho sức khỏe,nem chua,các món ăn từ thịt heo,thịt heo,dăm bông,