Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm mochi sữa dừa dẻo dai, thơm béo khó cưỡng

Mochi sữa dừa là một loại bánh ngọt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và độ dẻo dai đặc trưng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm ngay trong bài viết này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đây là món ăn phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản và đã trở thành một món bánh được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm mochi sữa dừa ngon và đúng cách. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách làm mochi sữa dừa dẻo dai, thơm béo khó cưỡng tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm và cách thưởng thức đầy đủ hương vị của món bánh này.

1 Nguyên liệu làm mochi sữa dừa

Nguyên liệu làm mochi sữa dừaNguyên liệu làm mochi sữa dừa

Mẹo chọn nguyên liệu
- Bột mochi là nguyên liệu quan trọng nhất trong việc làm mochi sữa dừa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại bột này tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Tuy nhiên, để có được bột mochi chất lượng, bạn nên chọn loại bột có xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Đây là hai nước sản xuất bột mochi chất lượng cao và được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Á Đông.
- Nước cốt dừa tươi cũng là một thành phần quan trọng trong mochi sữa dừa. Bạn có thể dùng nước cốt dừa được bán sẵn tại các siêu thị hoặc tự làm từ dừa tươi. Nếu không có nước cốt dừa, bạn có thể thay thế bằng sữa đặc hoặc sữa tươi thông thường, nhưng với lượng sữa dừa ít hơn để tránh làm cho bánh quá ngọt.

2 Cách làm mochi sữa dừa

Bước 1 Trộn bột

Nhân bánh:

Để làm nhân sữa dừa, bạn cần trộn đều 120ml sữa tươi nguyên kem, 45ml nước cốt dừa, 30g đường, 10g tinh bột bắp trong một bát lớn cho đến khi hỗn hợp trở thành một khối đồng nhất. Bạn cho vào nồi và đun sôi ở lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc lại thì bạn cho ra bát.

Bạn cho phần nhân bánh vào trong tủ lạnh ở ngăn mát và làm mát trong vòng 1- 2 giờ nhé.

Nhân bánh mochiNhân bánh mochi

Vỏ bánh:

Tiếp theo, để làm vỏ bánh thì bạn cho vào bát 100g bột mochi, 10g tinh bột bắp, 1g muối, 30g đường, 100ml sữa tươi nguyên kem, 45ml nước cốt dừa rồi trộn đều hỗn hợp nhé. Sau khi hỗn hợp đã hòa quyện thì bạn cho tiếp vào 6g dầu ăn và khuấy đều hỗn hợp thêm lần nữa nhé.

Trộn bột vỏ bánhTrộn bột vỏ bánh

Bước 2 Hấp bột mochi

Để làm cho bột mochi chín và dẻo, bạn cần nấu nó trên bếp. Đầu tiên, bạn cho phần bột mochi vào khay sau đó cho lên hấp ở mức lửa vừa trong vòng 15 phút. Trong quá trình hấp bạn nên kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng bột quá lửa và bị cứng.

Hấp bột mochiHấp bột mochi

Khi bột mochi đã chín và dẻo, bạn có thể tắt bếp và cho bột ra và để nguội. Lưu ý không được để bột mochi nguội quá lâu vì nó sẽ dẻo lại và khó để tạo hình.

Sau khi bột đã nguội bớt thì bạn tiến hành nhồi bột nhé, bạn hãy nhồi cho bột đều và mịn lại trong vòng từ 1 - 2 phút.

Bước 3 Tạo hình mochi

Đầu tiên bạn cần lấy một ít bột mochi đã nguội và nhào nhẹ cho đến khi bột không còn dính tay. Dùng cán bột hoặc tay để làm mỏng lớp bột mochi. Sau khi bột đã được nhồi kỹ rồi thì bạn hãy chia bột thành những viên bằng nhau, từ những viên bột đã được chia nhỏ, bạn dùng tay ép chặt xuống mặt bàn để tạo hình lớp vỏ bánh.

Tạo hình mochiTạo hình mochi

Sau khi đã tạo được hình lớp vỏ bánh, thì bạn dùng muỗng và lấy phần nhân sữa dừa đã chuẩn bị, cho vào giữa phần vỏ và vo tròn lại để tạo thành hình một viên mochi hoàn chỉnh. Bạn tiếp tục làm theo những bước trên cho đến khi sử dụng hết phần bột và nhân.

Sau khi đã tạo hình thành viên bánh mochi hoàn chỉnh rồi thì bạn hãy cho phần vụn dừa đã chuẩn bị ra chảo hoặc dĩa sau đó lăn đều viên bánh mochi sao cho lớp vụn dừa áo đều lên khắp vỏ bánh là được.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có được những chiếc mochi sữa dừa dẻo dai và thơm ngon. Bạn có thể ăn ngay hoặc để trong tủ lạnh để dùng sau này. Mochi sữa dừa có thể được bảo quản trong vòng 3-4 ngày trong tủ lạnh.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Để có được hương vị đầy đủ của mochi sữa dừa, bạn nên thưởng thức bánh ngay khi vừa được làm xong. Còn nếu bạn bảo quản bánh trong tủ đông thì khi sử dụng, bạn có thể cho mochi vào lò vi sóng trong vài giây để làm cho bánh mềm hơn. Nếu bạn thích, có thể thêm một ít nước cốt dừa hoặc đường phèn lên trên bánh để tăng thêm hương vị.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức mochi sữa dừa kèm với một ly trà hoặc cà phê để tạo nên một bữa ăn nhẹ ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, bạn đã có thể tự làm được mochi sữa dừa ngon tại nhà. Hãy thử làm theo hướng dẫn trong bài viết và tận hưởng hương vị thơm ngon và độ dẻo dai của món bánh này. Chúc bạn thành công nhé.

Nguồn: Diễm Nauy

Từ khóa: Mách bạn cách làm mochi sữa dừa dẻo dai, thơm béo khó cưỡng,mochi sữa dừa,