Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm mì udon cà ri chuẩn vị nhà hàng Nhật

Nếu bạn muốn đổi vị với những món mì độc lạ, hấp dẫn. Thì HAY ĂN mách bạn cách làm mì udon cà ri chuẩn vị nhà hàng Nhật luôn nhé.

Mì udon cà ri

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món mì udon cà ri

Nguyên liệu cần chuẩn bịNguyên liệu cần chuẩn bị

Mẹo hay: 

Cách chọn củ sen tươi ngon, bạn nên lựa chọn những củ khoảng cách giữa các đốt dài, đây sẽ là những củ sen chín già. Và lưu ý kích thước củ phải to và tròn thì củ sẽ bùi ngon hơn những củ nhỏ.

Cách chọn rau chân vịt tươi xanh, thì bạn nên chọn những cây rau có lá tròn xanh và mướt. Phần lá và rễ còn nguyên vẹn không bị dập nát hoặc héo úa.

2 Cách làm món mì udon cà ri

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tây sau khi mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khoanh mỏng sau đó cắt nhỏ ra.

Gừng và tỏi bạn đem lột sạch vỏ, rửa sạch và bào nhuyễn và cho vào chén.

Củ sen bạn đem rửa sạch, chẻ làm hai và cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Nấm đông cô và nấm rơm bạn rửa với nước muối và cắt sao cho vừa ăn là được.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào các nguyên liệu

Cho 30g dầu dừa vào chảo, cho phần hành tây đã cắt vào xào đều, cho thêm 1 muỗng canh muối và xào tiếp.

Sau đó, cho thêm khoảng 100ml nước lọc vào và tiếp tục nấu.

Xào các nguyên liệuXào các nguyên liệu

Cho vào chảo 1 muỗng cà phê bột thì là, 1 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê ớt bột, ½ bột ngũ vị hương. Bắc chảo lên bếp rang gia vị trong vòng 1 phút để gia vị có mùi thơm thì tắt bếp.

Chuẩn bị gia vịChuẩn bị gia vị

Sau khi chảo hành tây đã chín mềm, cho hết phần gia vị vừa rang vào chảo hành tây, cho thêm một muỗng canh bột mì và khuấy đều để nguyên liệu hòa quyện vào nhau rồi tắt bếp.

Bước 3 Nấu nước dùng

Cho khoảng 1 muỗng canh dầu dừa vào nồi, khi dầu nóng cho củ sen đã được chuẩn bị vào xào khoảng 1 phút, cho tiếp nấm vào khuấy đều, cho hết phần rau chân vịt vào và đảo đều khoảng 2 phút nữa. Thêm vào nồi 1 lít nước lọc và đun tiếp.

Cuối cùng bạn cho phần hành tây và gia vị đã xào lúc nãy vào nồi, nêm thêm 1 muỗng canh muối và 2 muỗng cà phê đường, khuấy đều lên. Đợi đến khi nồi nước dùng sôi thì tắt bếp.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 4 Nhào bột, tạo sợi và trụng mì

Đến bước nhào bột, chuẩn bị 500g bột mì trong một cái tô, bạn cho vào cốc 25g muối, 225g nước lọc sau đó đổ từ từ vào tô đựng bột mì và dùng vá khuấy đều. Dùng tay nhào nặn cho đến khi bột không còn dính tay là được.

Dùng tay nhào bộtDùng tay nhào bột

Tạo hình cục bột thành dạng dài sau đó cho vào máy cán bột hai lần để bột dẹp và mỏng ra. Sau đó cắt bột thành từng miếng hình chữ nhật và cho vào máy cắt ra thành từng sợi mì udon dẹp và dài.

Giai đoạn tạo sợi mìGiai đoạn tạo sợi mì

Sau khi mì đã được tạo thành sợi, bạn dùng một nồi nước đang nấu sôi vào thả mì vào luộc. Luộc mì khoảng 3-4 phút trong nước sôi thì vớt ra để ráo nước và cho vào tô.

Luộc mì udonLuộc mì udon

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị thì bạn múc nước dùng chan lên tô mì. Thế là đã hoàn thành xong món mì udon cà ri cực đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Món ăn sau khi hoàn thành vừa nóng hổi, vừa thơm thơm, cay cay của gia vị ăn kèm sợi mì dai dai cực kỳ hấp dẫn luôn đó.

Món mì udon hấp dẫnMón mì udon hấp dẫn

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có thể thưởng thức món mì udon cà ri chuẩn vị nhà hàng Nhật rồi. Khi thưởng thức, bạn sẽ nếm được trọn vị đậm đà của nước dùng thấm đạm vào từng sợi mì, sợi mì dai mềm ngon đến khó tả.

Khi ăn xong món mì udon có một cốc nước coca cola mát lạnh uống để giải khát thì cực kỳ tuyệt vời luôn nhé.

Cùng thưởng thức món mì udon cà riCùng thưởng thức món mì udon cà ri

Bên trên là bài viết chia sẻ cách làm mì udon cà ri chuẩn vị nhà hàng Nhật, mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách làm mì udon cà ri chuẩn vị nhà hàng Nhật,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,