Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc thơm ngon, hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm món mì lạnh sốt cay kiểu Hàn Quốc chưa? Nếu chưa hãy cùng vào bếp khám phá công thức cực đơn giản với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Mì lạnh kiểu Hàn Quốc có đầy đủ các hương vị từ chua, cay, mặn, ngọt kết hợp cùng sợi mì dai dai mát lạnh rất đặc biệt. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món ăn thơm ngon này với công thức cực dễ làm nhé!

1 Nguyên liệu làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc

Nguyên liệu làm mì lạnh sốt cay Hàn QuốcNguyên liệu làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc

2 Cách làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy pha nước sốt theo công thức sau 2 muỗng canh kim chi, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh tương xí muội, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 trái lê bào nhỏ. Trộn đều hỗn hợp.

Dưa leo rửa sạch, cắt nhỏ. Trứng luộc chín, lột vỏ và cắt làm đôi.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Luộc và trộn mì

Bạn hãy bắc một nồi nước sôi, cho mì vào luộc khoảng 3 phút thì vớt ra. Xả mì với nước lạnh cho mì nguội, để cho mình thật ráo. Sau đó, bạn hãy cho mì vào tô nước sốt. Trộn thật đều tay cho nước sốt thấm đều vào mì. Cho dưa leo và trứng luộc lên trên. Rắc thêm mè rang là hoàn thành

Luộc và trộn mìLuộc và trộn mì

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món mì lạnh sốt cay kiểu Hàn Quốc của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Món này không chỉ có hương vị thơm ngon mà phần nhìn cũng rất bắt mắt. Phần mì được áo đều lớp sốt nên có màu đỏ hấp dẫn, thêm chút xanh mát của dưa leo và màu trắng của quả trứng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mì lạnh sốt cay kiểu Hàn có cách làm đơn giản quá phải không nào. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy sợi mì dai dai thấm đẫm sốt, vị cay cay, mặn mặn, chua ngọt hòa quyện lẫn nhau, càng ăn càng cuốn. Không những thế mì còn thơm mùi mè rang rất ấn tượng. Dưa leo giòn giòn mát lạnh, trứng béo ngậy ăn hoài không ngán.

Món mì lạnh sốt cay kiểu Hàn Món mì lạnh sốt cay kiểu Hàn

Xem clip Tik Tok cách làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc nhé!

Trên đây là cách làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm mì lạnh sốt cay Hàn Quốc thơm ngon, hấp dẫn,mì lạnh sốt cay hàn quốc,