Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm mì khoai tây dai ngon đúng điệu

Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm sợi mì khoai tây siêu dai, làm món gì cũng ngon. Cùng vào bếp ngay nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Sợi mì khoai tây dai dai, giòn giòn khiến nhiều tín đồ yêu mì si mê. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm mì khoai tây vừa đơn giản vừa dai ngon, kết hợp với nước sốt đậm đà cực cuốn nhé! Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN.

1 Nguyên liệu làm mì khoai tây

Nguyên liệu làm mì khoai tâyNguyên liệu làm mì khoai tây

2 Cách làm mì khoai tây

Bước 1 Làm sợi mì khoai tây

Đầu tiên, bạn hãy đập 2 quả trứng gà vào tô, cho thêm 120g tinh bột khoai tây, một xíu muối. Dùng phới lồng đánh đều cho hỗn hợp quyện vào nhau, không làm cho bột bị vón cục.

Kế đến, bạn cho phần bột này vào túi bắt kem, cắt một góc nhỏ ở đầu. Bên cạnh đó, bạn hãy đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi, bóp nhẹ túi bột vào nồi để tạo thành sợi mì, khi các sợi mì đã nổi hết lên là mì đã chín. Bạn hãy vớt mì ra và cho vào tô nước đá lạnh, sau đó vớt ra để ráo và cho vào tô.

 Làm sợi mì khoai tây Làm sợi mì khoai tây

Bước 2 Pha nước sốt

Bạn hãy pha nước sốt trộn mì với công thức sau: 1 muỗng canh bơ đậu phông, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc. Trộn đều cho nước sốt quyện vào nhau. Bạn cho nước sốt vào mì theo khẩu vị, dùng đũa trộn đều sao cho các sợi mì đều thấm đẫm nước sốt.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món mì khoai tây với nước sốt cay cay của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể rắc thêm một ít mè rang lên trên, trang trí thêm dưa leo, cà chua và ăn kèm với kim chi. Món mì khoai tây này chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Sợi mì làm hoàn toàn từ tinh bột khoai tây nên có độ dai giòn đặc trưng, sợi mì có thêm màu vàng và thơm mùi trứng. Sợi mì thấm đẫm nước sốt vừa đậm đà vừa thơm mùi mè rang rất kích thích vị giác. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách làm mì khoai tây nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm sợi mì khoai tây dai giòn ngay tại nhà rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không lưu công thức để trổ tài nhỉ. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách làm mì khoai tây dai ngon đúng điệu,mì khoai tây,