Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm lòng gà xào sốt tiêu ấm nồng, ăn ngon tròn vị

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chế biến món gì ngon để đổi vị cho cả gia đình thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món lòng gà xào sốt tiêu ngay nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Lòng gà chắc hẳn là một nguyên liệu nấu ăn không hề xa lạ đối với các tín đồ ẩm thực phải không nào? Lòng gà xào sốt tiêu không chỉ thơm ngon và hấp dẫn mà còn mang lại rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn đã biết cách làm món ngon này chưa? Cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món lòng gà xào sốt tiêu

Mẹo hay: Bạn nên mua lòng gà ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng tốt. Đặc biệt, mua lòng gà mới mổ sẽ tươi và ngon hơn. Khi mua, bạn nên chọn lòng gà có phần mề màu đỏ hồng, phần gan không bị thâm xỉn và không có mùi hôi.

Nguyên liệu làm món lòng gà xào sốt tiêuNguyên liệu làm món lòng gà xào sốt tiêu

2 Cách làm món lòng gà xào sốt tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lòng gà khi mua về bạn nên tách riêng phần gan và phần mề. Đối với phần mề, bạn dùng tay lấy hết phân ra rồi lột sạch lớp vỏ ngoài cùng.

Sau đó, bạn bóp mề với 1 ít muối và giấm ăn trong vòng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mề gà sau khi đã làm sạch hoàn toàn thì dùng dao thái thành các miếng vừa ăn rồi khứa các đường ca rô sao cho các đường khứa không bị đứt.

Về phần gan và tim thì bạn rửa sạch với nước rồi thái thành các miếng vừa ăn. Rau quế rửa sạch. Ớt chuông cũng rửa thật sạch rồi thái thành các miếng nhỏ có chiều dài và chiều rộng khoảng 2cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp lòng gà

Trước tiên, bạn chuẩn bị một cái tô lớn rồi cho vào tô 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương. Sau đó, bạn cho toàn bộ lòng gà vào tô và trộn thật đều để lòng gà thấm đẫm gia vị.

Ướp lòng gà trong khoảng 10 phút.

Ướp lòng gàƯớp lòng gà

Bước 3 Xào ớt chuông

Cho 1 muỗng cà phê dầu ăn vào một cái chảo trên bếp rồi cho ớt chuông vào chảo, đảo đều tay. Sau khoảng 3 phút, khi ớt chuông vừa chín tới thì cho thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào cùng, đảo đều rồi tắt bếp.Cuối cùng, bạn cho hết phần ớt chuông đã chín ra đĩa.

Xào ớt chuôngXào ớt chuông

Bước 4 Xào lòng gà

Sử dụng lại chiếc chảo vừa xào ớt chuông để xào lòng gà. Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh gừng băm và 5g tiêu xanh vào chảo xào thơm.

Cho tiếp lòng gà đã ướp xào vào chảo rồi đảo đều tay. Sau khoảng 7 - 10 phút, khi lòng gà đã chín thì bạn cho thêm 1 muỗng cà phê rượu trắng vào lòng gà, xóc đều lòng gà với rượu trắng để lòng gà săn lại. Cuối cùng, bạn cho phần ớt chuông đã xào chín vào lòng gà, đảo đều rồi tắt bếp. Bạn có thể cho thêm 1 ít lá quế vào lòng gà để dậy mùi thơm.

Mẹo hay: Để lòng gà săn chắc và không bị ra nước, khi xào lòng gà, bạn nên xào trên lửa lớn và đảo nhanh tay.

Xào lòng gàXào lòng gà

Bước 5 Thành phẩm

Cho món lòng gà đã chín ra đĩa, trang trí thêm một ít lá quế lên phía trên cùng. Món lòng gà xào sốt tiêu sau khi hoàn thành có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Phần lòng gà săn lại, phần ớt chuông vừa chín tới trông rất bắt mắt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món lòng gà xào sốt tiêu đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn sần sật của lòng gà hòa với vị cay cay, thơm thơm của tiêu xanh và vị ngọt bùi của ớt chuông vô cùng bắt miệng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng, đảm bảo bữa cơm của bạn sẽ ngon hết sẩy!

Lòng gà xào sốt tiêu thơm ngonLòng gà xào sốt tiêu thơm ngon

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một món lòng gà xào sốt tiêu vô cùng hấp dẫn rồi đấy! Thật dễ thực hiện phải không nào? Vào bếp trổ tài ngay nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm lòng gà xào sốt tiêu ấm nồng, ăn ngon tròn vị,lòng gà xào sốt tiêu,