Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm lẩu cá hồi chanh dây đãi cả nhà dịp cuối tuần

Vào dịp cuối tuần nếu như bạn vẫn chưa biết phải vào bếp nấu món gì ngon thì đừng lo hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm lẩu cá hồi chanh dây cực ngon nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Cuối tuần là dịp để cả gia đình cùng quây quần, dành thời gian cho nhau, do đó những lựa chọn món ăn gì cũng rất quan trọng. Cùng theo dõi bài viết này của Bách hoá XANH để bỏ túi thêm cách làm lẩu cá hồi chanh dây để chiêu đãi cả nhà ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món lẩu cá hồi chanh dây

Mẹo hay:
Nên mua những lườn cá hồi có thịt đỏ tươi bên trong, bên ngoài da thì màu vàng, thịt và da không bị rời rạc, sờ tay vào thấy mỡ cá mềm nhưng không nhũn hoặc nhão, có mùi tự nhiên của cá hồi chứ không bị thối hay thiu. Mẹo mua nấm rơm: Nên chọn những cây nấm rơm còn nguyên vẹn, có hình trong, còn búp, không bị dập nát, có mùi thơm đặc trưng của nấm, không nên chọn những loại nấm nở to và có mùi hôi khác thường.

Nguyên liệu làm món lẩu cá hồi chanh dâyNguyên liệu làm món lẩu cá hồi chanh dây

2 Cách làm món lẩu cá hồi chanh dây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lườn cá hồi mua về bạn đem rửa sạch qua nước muối pha loãng. Hành boa-rô thì cắt bỏ gốc, rửa sạch và chia làm hai phần, một phần thái lát mỏng, một phần băm nhuyễn. Nấm rơm rửa sạch sau đó cắt đôi. Cà chua cũng rửa sạch rồi thái múi cao. Hành lá thì bỏ gốc và cắt khúc. Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, rồi thái lát mỏng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp lườn cá hồi

Cho lườn cá hồi vào tô ướp cùng phần hành boa-rô băm nhuyễn thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh dây. Sau đó trộn đều để lườn cá hồi thấm gia vị, ướp khoảng 15 phút. Xếp hành tây thái lát lên cá để tăng thêm hương vị.

Mẹo hay: Ướp cá hồi với nước cốt chanh dây để tăng thêm hương vị đặc trưng và hòa quyện với nước dùng.

Ướp lườn cá hồiƯớp lườn cá hồi

Bước 3 Chiên bánh phồng tôm

Đầu tiên, cho dầu ngập khoảng 1/2 chiều cao của chảo, rồi đợi dầu sôi thì cho bánh phồng tôm vào chiên đến khi bánh nở đều to tròn hết là được.

Chiên bánh phồng tômChiên bánh phồng tôm

Bước 4 Nấu nước lẩu

Cho nồi lên bếp, sau đó cho một ít dầu vào chảo, dầu sôi thì cho hành boa-rô vào phi thơm, tiếp đến là cho cà chua vào xào, tiếp tục cho vào chảo khoảng 1.5 lít nước. Sau đó tiến hành nêm nếm khoảng 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường phèn.

Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa và cho nước cốt chanh dây còn lại vào. Có thể gia giảm theo khẩu vị của gia đình. Cuối cùng thì cho bánh phồng tôm vào cùng hành cắt khúc nữa là hoàn thành.

Nấu nước lẩuNấu nước lẩu

Bước 5 Thành phẩm

Cá hồi tươi béo mềm thơm, lẩu chanh dây chua ngọt thơm thơm mùi rau củ thấm đẫm vào bánh phồng tôm cực kỳ đậm đà. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Thành phẩm lẩu cá hồi chanh dâyThành phẩm lẩu cá hồi chanh dây

3 Thưởng thức

Lẩu cá hồi chanh dây nóng hổi, ăn vào cảm nhận được rõ vị chua chua của chanh dây, cá hồi thì béo béo ăn kèm bánh phồng tôm rất lạ miệng, thú vị. Vào những ngày cuối tuần, quây quần cùng gia đình và thưởng thức món lẩu nóng hổi này thì còn gì bằng.

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Hy vọng với chia sẻ về cách làm lẩu cá hồi chanh dây trên đây sẽ giúp bạn biết thêm một cách chế biến món ngon cho gia đình, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Mách bạn cách làm lẩu cá hồi chanh dây đãi cả nhà dịp cuối tuần,lẩu cá hồi chanh dây,