Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm kẹo gừng dẻo trị cảm, ho hiệu quả

Kẹo gừng dẻo không chỉ thơm ngon, mà còn có tác dụng trị các bệnh cảm, ho hiệu quả nữa đó. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm món kẹo gừng dẻo này nhé.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
3-4 người

Gừng được xem là một trong những bài thuốc dân gian có tác dụng giải cảm cực kỳ hiệu quả. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm kẹo gừng dẻo với công thức đơn giản sau đây.

1 Nguyên liệu làm kẹo gừng dẻo

  • Gừng: 200g
  • Thơm: 200g
  • Đường: 200g
  • Vừng rang chín: 1 muỗng canh
  • Dụng cụ: Máy xay sinh tố, găng tay nilon, giấy bóng kính để gói kẹo.

Tham khảo thêm:  Cách làm mứt gừng dẻo sợi với thơm trong veo đẹp mắt

2 Cách làm kẹo gừng dẻo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế thơm

Thơm mua về bạn gọt bỏ vỏ và bỏ đi phần mắt. Bạn cắt thơm thành từng miếng nhỏ, bỏ phần cùi trắng ở giữa.

Bạn cho thơm vào 1 chén nhỏ, cho thêm vào 200g đường và trộn đều lên. Tùy vào khẩu vị của mình, bạn có thể thêm hoặc bớt đường tùy thích nhé, ướp hỗn hợp trong khoảng 1 tiếng để đường tan và thấm vào thơm.

Sơ chế gừng

Trong thời gian đó, bạn sẽ tiến hành sơ chế gừng. Gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng sợi nhỏ.

Tiếp theo, bạn bắc lên bếp 1 nồi nước sôi rồi cho gừng vào. Bạn chần gừng trong nước sôi khoảng 5 phút để giảm bớt độ cay và nồng của gừng.

Bạn tắt bếp, vớt gừng ra và rửa gừng với nước sạch, để một lúc cho ráo nước.

ướp hỗn hợp thêm 1 tiếng

Sau đó, bạn cho toàn bộ phần gừng vào chén đã ướp thơm với đường khi nãy. Trộn thật đều để gừng và thơm được trộn lẫn vào nhau. Bạn tiếp tục ướp hỗn hợp thêm 1 tiếng nữa.

Bước 2 Nấu kẹo

Bạn cho toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố, xay nhanh cho hỗn hợp hơi nhuyễn ra, không xay quá nhuyễn. Bạn bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp vào sên ở lửa vừa, vừa sên vừa đảo đều tay.

Khi hỗn hợp đã sánh lại, bạn vặn lửa nhỏ và tiếp tục nấu đến khi hỗn hợp sệt lại, thơm và gừng chuyển sang màu vàng đậm. Bạn cho phần vừng đã rang vào, trộn đều thêm khoảng 1 - 2 phút nữa rồi tắt bếp.

Nấu kẹo gừng

Bước 3 Gói kẹo

Bạn đeo găng tay nilon vào, bôi thêm một ít dầu ăn để kẹo không bị dính. Cho một ít kẹo ra tay rồi vo thành những viên tròn hoặc dài tùy thích. Bạn nên gói kẹo ngay khi kẹo còn ấm để kẹo không bị cứng.

Gói kẹo gừng

Bạn cho kẹo lên trên giấy bóng kính rồi gói lại, xoắn ở hai đầu để cố định kẹo. Vậy là kẹo gừng dẻo đã hoàn thành rồi đấy. Bạn lần lượt làm như thế cho đến khi hết kẹo nhé.

3 Thành phẩm kẹo gừng dẻo

Những chiếc kẹo gừng dẻo xinh xắn, hấp dẫn, vừa nhìn là đã muốn ăn ngay phải không nào? Cắn vào một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt chua chua hòa tan trong vị cay của gừng, vô cùng ngon miệng.

Thành phẩm kẹo gừng

Để bảo quản kẹo tốt nhất, bạn có thể cho kẹo vào những chiếc lọ kín và để trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

4 Công dụng của gừng trong việc trị bệnh cảm, ho:

Gừng là một trong những phương thuốc được sử dụng rộng rãi trong Đông y. Theo y học cổ truyền, tinh dầu và một số hoạt chất trong gừng tươi có tác dụng hỗ trợ làm ấm cơ thể, giải phong hàn và giảm ho rất tốt.

Công dụng của gừng trong việc trị bệnh cảm, ho

Ngoài ra, trong gừng cũng có chứa Gingerol. Chất này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và chống lại virus hợp bào hô hấp - một loại virus dẫn tới các chứng cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác.

Do đó, gừng thường được sử dụng để điều trị các bệnh ho do cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh lý khác về hô hấp.

Với công dụng đó, những viên kẹo gừng dẻo sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm bụng, giúp giải cảm một cách hiệu quả. Không chỉ thế, kẹo gừng dẻo cũng có thể là một món ăn vặt ngon miệng để cả gia đình cùng nhâm nhi trong dịp Tết này đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm kẹo ngậm trị ho cho bé

>> Cách làm kẹo Nougat (kẹo hạnh phục) cực NGON, cực HOT để đãi khách dịp Tết

>> Cách làm kẹo dẻo bằng nước ép trái cây siêu dễ tại nhà

HAY ĂN

Từ khóa: Mách bạn cách làm kẹo gừng dẻo trị cảm, ho hiệu quả,cách làm kẹo gừng dẻo,cách làm kẹo,kẹo gừng,kẹo,