Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm kẹo cà chua lạ miệng, tốt cho sức khỏe

Món kẹo cà chua này có cách làm nhanh gọn, ngon miệng lại tốt cho sức khỏe. Mời bạn cùng vào bếp và chế biến cùng HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Kẹo cà chua hay cà chua ngào đường làm theo cách này vừa ngon, ngọt ngào lại vẫn giữ được sự tươi ngon của cà chua. Nếu bạn chưa biết cách làm thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm kẹo cà chua

Nguyên liệu làm kẹo cà chuaNguyên liệu làm kẹo cà chua

2 Cách làm kẹo cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy rửa sạch cà chua bi với nước. Ngắt bỏ cuống cà chua. Kế đến, bạn dùng khăn giấy lau thật khô các quả cà chua.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm kẹo cà chua

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 100g đường, 50g nước. Nấu lửa vừa và khuấy đều cho đường tan hết. Khi nước đường hơi kẹo lại, bạn tắt bếp và cho 4g nước cốt chanh vào. Tiếp tục đảo đều cho đường kẹo thêm.

Để đường nguội khoảng 1 phút, bạn cho cà chua vào, nhanh tay đảo đều cho đường áo quanh trái cà chua. Đảo đều liên tục đến khi đường khô lại.

Làm kẹo cà chuaLàm kẹo cà chua

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món kẹo cà chua của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn sẽ thấy viên kẹo như một quả cầu tuyết nhỏ, trông rất xinh xắn. Thưởng thức ngay nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món kẹo cà chua có màu sắc rất bắt mắt. Từng viên kẹo tròn tròn được áo một lớp đường trắng tinh. Bên ngoài giòn rụm, ngọt ngào. Cà chua tươi, mọng nước, ăn rất lạ và ngon.

Món kẹo cà chua Món kẹo cà chua

Nguồn: table diary 식탁일기

Trên đây là cách làm kẹo cà chua đơn giản, thơm ngon. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mách bạn cách làm kẹo cà chua lạ miệng, tốt cho sức khỏe,kẹo cà chua,