Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm kem chuối que béo, dẻo, ăn mãi không chán

Nếu bạn là một tín đồ của kem chuối, và muốn tự tay làm tại nhà. Thì hãy cùng Bách Hóa XANH học cách làm món kem chuối que béo, dẻo, ăn mãi không chán nhé.

Chuối là được biết đến là một loại trái cây được nhiều thích bởi vị ngọt tự nhiên, hương thơm thu hút. Bạn muốn biến tấu món chuối thành một món kem ngon lành và lạ miệng để thay đổi khẩu vị. Thì Bách Hóa XANH sẽ mách cho bạn cách làm kem chuối que béo, dẻo, ăn mãi không chán nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món kem chuối que

Nguyên liệu làm món kem chuối queNguyên liệu làm món kem chuối que

Mẹo hay

Muốn chọn được quả chuối ngon để làm kem. Bạn nên lựa chọn những quả chín rục, vỏ có màu vàng đậm, quả căng bóng và độ cong đều. Không nên chọn những quả bị dập và vỏ có nhiều đốm đen.

2 Cách làm món kem chuối que

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Chuối mua về lột vỏ, cắt khúc nhỏ và cho vào túi nilon, dùng dao ấn dẹp chuối. Đậu phộng đem rang chín vàng đều, bóc lớp vỏ và giã nhỏ.

Bước 2 Pha chế hỗn hợp

Pha chế hỗn hợpPha chế hỗn hợp

Cho lần lượt 2 hũ sữa chua, 50ml sữa tươi, 500ml nước cốt dừa, 4 muỗng canh đường vào và khuấy đều hỗn hợp.

Bước 3 Làm kem chuối que

Làm kemLàm kem

Cho phần chuối đã được nghiền nhuyễn vào hỗn hợp đã chuẩn bị sẵn. Rắc thêm đậu phộng đã giã nhỏ vào và dùng muỗng trộn đều.

Múc hỗn hợp đã chuẩn bị vào khuôn làm kem, đậy nắp và cho vào tủ lạnh khoảng 7 tiếng là có thể lấy ra ăn được rồi. Nếu bạn muốn ăn mềm thì chỉ cần để khoảng 6 tiếng sau đó cho ra ngăn mát để thêm 1 tiếng nữa là được.

3 Thành phẩm

Món kem chuối queMón kem chuối que

Món kem chuối que được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Vị ngọt thanh của chuối và sữa tươi, sữa chua béo ngậy kết hợp với nhau, đậu phộng thơm thơm, béo béo tạo nên một món kem rất tuyệt vời.

Bên trên là bí quyết làm món kem chuối que béo, dẻo ăn mãi chẳng ngán, mà Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin này hữu ích cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công ngay lần đầu tiên. Đừng quên xem thêm tổng hợp các cách làm kem chuối tại nhà dễ làm để trổ tài nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm kem chuối que béo, dẻo, ăn mãi không chán,cách làm kem chuối que,công thức làm kem chuối que,hướng dẫn làm kem chuối que,