Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm hàu xào chua ngọt thơm nức mũi, cực hấp dẫn

Nếu bạn muốn trổ tài nấu nướng bằng một món ăn ngon lành, độc đáo thì hãy cùng nhau vào bếp và học ngay cách làm hàu xào chua ngọt cực hấp dẫn thôi nào!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Không chỉ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, hàu đồng thời còn chứa vô vàn các dưỡng chất như protein, vitamin D, sắt, kẽm,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách cho bạn cách làm món hàu xào chua ngọt mới lạ và cực hấp dẫn nhé!

1 Nguyên liệu làm món hàu xào chua ngọt

Mẹo hay:
-  Để chọn được những con hàu tươi ngon, bạn lưu ý khi mua chỉ nên chọn những con có phần vỏ khép chặt, khi tách vỏ ra thì thấy thịt hàu bám chắc và lấp đầy vỏ, đồng thời còn chứa nhiều nước biển thì nghĩa là hàu còn tươi sống.
- Ngoài ra, khi mua ớt chuông, bạn nên chọn 3 trái có màu sắc khác nhau để giúp món ăn trở nên bắt mắt, hấp dẫn và kích thích về mặt thị giác hơn nhé!

Nguyên liệu làm món hàu xào chua ngọtNguyên liệu làm món hàu xào chua ngọt

2 Cách làm món hàu xào chua ngọt

Bước 1 Sơ chế hàu

Đầu tiên, bạn đem 300g hàu cùng khoảng 20g bột mì cho vào một tô lớn, sau đó trộn bột nhẹ nhàng để tránh làm vỡ thịt hàu. Khi bột đã hấp thụ dịch nhầy của hàu và trở nên kết dính, bạn cho tiếp vào đó khoảng 1 muỗng cơm nguội, chà xát hàu nhẹ nhàng để cơm dính hết phần bụi bẩn còn sót lại rồi rửa sạch hàu lại lần nữa và để ráo.

Sơ chế hàuSơ chế hàu

Mẹo hay: Nếu bạn mua hàu còn nguyên vỏ, bạn có thể sơ chế hàu bằng cách ngâm với nước sạch 2 - 3 tiếng, sau đó dùng bàn chải chà từ phần cuống đến miệng vỏ hàu cho thật sạch, tiếp theo để mũi dao đặt ở khe vỏ hàu và tách mạnh ra, kế đó bạn rửa sạch rồi khử mùi tanh hàu như ở trên là hoàn tất.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với các nguyên liệu khác, bạn đem ớt chuông đi rửa sạch, cắt bỏ cuống, hạt rồi cắt tiếp thành các hình vuông nhỏ chỉ khoảng ½ đốt tay; thơm cũng đem rửa sạch, cắt bỏ cuống và cắt thành các hình tam giác nhỏ khoảng 1 lóng tay; hành tây cũng bóc vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu; hành tím và tỏi thì bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Tẩm bột và chiên sơ hàu

Bước kế tiếp, bạn cho vào tô lớn lần lượt ½ chén bột chiên giòn, 10ml nước lọc, 1 lòng đỏ trứng gà, trộn đều nhẹ nhàng rồi cho tiếp 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh bột ớt và 300g hàu đã sơ chế, đảo đều để toàn bộ hàu được áo một lớp bột ở xung quanh.

Tẩm bột và chiên sơ hàuTẩm bột và chiên sơ hàu

Sau đó, bạn bắc một chảo lớn lên bếp, cho vào khoảng 100ml dầu ăn và bật lửa nhỏ. Khi thấy dầu đã sôi, bạn dùng muỗng múc từng con hàu đã thấm bột rồi cho vào, đến lúc thấy mùi thơm cũng như lớp bột bên ngoài hàu đã trở nên vàng giòn thì bạn tắt bếp và cho hàu ra dĩa.

Bước 4 Xào rau củ và hoàn tất món ăn

Bước cuối cùng, bạn bắc một chảo khác lên bếp và cho vào đó 1 muỗng canh dầu ăn cùng ½ muỗng cà phê tỏi băm, hành tím băm. Khi tỏi và hành tím đã được phi thơm, bạn cho tiếp hành tây cùng ớt chuông vào đảo nhẹ. Đến khi ớt chuông, hành tây hơi chín tái thì bạn cho thơm vào rồi đảo thêm vài lần nữa.

Xào rau củ và hoàn tất món ănXào rau củ và hoàn tất món ăn

Sau đó, bạn cho vào chảo 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường rồi trộn đều để hỗn hợp được chín hoàn toàn, tiếp đó bạn chan phần rau củ xào này lên dĩa hàu chiên sơ nữa là hoàn tất.

Bước 5 Thành phẩm

Món hàu xào chua ngọt sau khi hoàn thành không chỉ gây kích thích thị giác với nhiều màu sắc khác nhau mà đồng thời còn mang một mùi hương rất hấp dẫn, hương vị ngọt ngọt chua chua đậm đà và bên cạnh đó là sự thơm béo, tươi ngon của từng con hàu thấm vị, khiến bạn chỉ cần ăn một lần là sẽ ấn tượng mà nhớ mãi không quên.

Món hàu xào chua ngọt có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị đậm đà, thơm béoMón hàu xào chua ngọt có vẻ ngoài bắt mắt và hương vị đậm đà, thơm béo

3 Thưởng thức

Với sự đậm đà gây kích thích vị giác, món hàu xào chua ngọt sẽ trở nên hấp dẫn nhất khi ăn cùng với cơm nóng, từ đó khiến cho hương vị được cân bằng và giúp bạn cảm nhận món ăn cách trọn vẹn nhất. Do thế, bạn cũng nên cẩn thận thì vì món ăn này sẽ làm hao cơm rất nhanh và khiến mọi người trong nhà ăn mãi không dừng lại được đó!

Món hàu xào chua ngọt vô cùng bắt cơm và gây kích thích vị giácMón hàu xào chua ngọt vô cùng bắt cơm và gây kích thích vị giác

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món hàu xào chua ngọt thơm nức mũi rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng của mình bằng món ăn đầy độc đáo, cực hấp dẫn cũng như vô cùng ngon lành này đi nào!

Từ khóa: Mách bạn cách làm hàu xào chua ngọt thơm nức mũi, cực hấp dẫn,hàu xào chua ngọt,cách làm hàu xào chua ngọt,