Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm hàu xào bơ tỏi thơm ngất ngây, ai ăn cũng thích

Bỏ túi ngay bí kíp làm món hàu xào bơ tỏi thơm ngất ngây, đậm vị, ăn một lần là khó quên với những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm. Cùng HAY ĂN tìm hiểu.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hàu xào bơ tỏi là một trong những món ăn rất được nhiều "tín đồ" hải sản ưa chuộng, món ăn này không chỉ cực kỳ thơm ngon mà còn rất dễ làm cho những ngày bận rộn. Hãy tham khảo qua bài viết bên dưới để tìm hiểu ngay cách làm hàu xào bơ tỏi thơm ngất ngây.

1 Nguyên liệu làm hàu xào bơ tỏi

Nguyên liệu làm hàu xào bơ tỏiNguyên liệu làm hàu xào bơ tỏi

Mẹo hay: Để lựa chọn được một con hàu tươi thì khi tách hàu ra phần thịt hàu bám chắc vào vỏ, lấp đầy lớp vỏ, đồng thời chứa nhiều nước biển,...

2 Cách làm hàu xào bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để khử mùi tanh của hàu. Chuẩn bị một chậu nước, cho vào một thìa cà phê muối, khuấy đều, tiếp đến cho hàu vào và để yên khoảng 5 phút. Sau khi ngâm xong rửa hàu lại với nước sạch.

Ngâm hàuNgâm hàu

Bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi cho hàu vào trần sơ rồi vớt ra để ráo nước.

Trần sơ hàuTrần sơ hàu

Bước 2 Tiến hành xào hàu

Làm nóng chảo và cho vào 1 lượng dầu phù hợp. Khi dầu nóng, cho vào lần lượt hành băm, tỏi băm, 25g ớt bột. Khi hỗn hợp vàng đều, tiếp tục thêm vào chảo 40g bơ thực vật và 3 miếng phô mai con bò cười.

Lưu ý: Sau khi sơ chế xong, hãy để hàu được khô thoáng rồi hẳn cho vào chảo để tránh chảo chứa quá nhiều nước. Và điều đặc biệt để hàu được đúng vị thơm lừng thì phải luôn canh và điều chỉnh lượng lửa vừa phải.

Tiến hành xào hàuTiến hành xào hàu

Điều chỉnh lửa lại sao cho vừa đủ lớn để không xảy ra tình trạng bị cháy khét. Khi tất cả cả thành phần trong chảo được tan chảy thì bắt đầu tiến hành cho hàu đã sơ chế vào. Đảo đều, cho thêm gia vị để món ăn thêm đậm đà như sau 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê nước mắm. Xào hàu khoảng 5 phút thì tắt bếp cho ra dĩa và trang trí.

Bước 3 Thành phẩm

Đến đây, các bạn đã có cho mình một hàu xào bơ tỏi vô cùng đầy màu sắc và đậm vị với mùi hương thoang thoảng đặc trưng của bơ. Điểm nhấn của món ăn này đó chính là độ ngọt của hàu tươi, do được sơ chế kỹ càng nên mùi không bị tanh và quá hăng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức món hàu xào bơ tỏi

Món hàu xào bơ tỏi đã được tẩm ướp gia vị nên rất thơm, vị béo ngậy của phô mai rất đặc biệt, có vị mặn vừa phải. Chuẩn bị thêm các loại rau ăn kèm cho món ăn được hài hòa hơn nhé.

Thưởng thức món hàu xào bơ tỏiThưởng thức món hàu xào bơ tỏi

Vậy là trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn các bạn thực hiện món hàu xào bơ tỏi thơm ngất ngây, ai cũng thích tại nhà. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để cải thiện bữa cơm gia đình và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm hàu xào bơ tỏi thơm ngất ngây, ai ăn cũng thích,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,