Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm hàu Ponzu tươi sống, ăn là ghiền

Mách bạn cách làm món hàu Ponzu tươi sống, thấm đẫm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản, đơn giản mà vô cùng ngon, một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bạn đang tìm kiếm một món ăn ngon, độc đáo và tạo ấn tượng cho bữa tiệc của mình? Hãy cùng theo HAY ĂN vào bếp làm ngay món hàu Ponzu tươi sống, một món ăn với sự kết hợp tinh tế giữa hàu sống tươi ngon và hương vị Ponzu nổi bật. Đây chắc chắn là món ăn sẽ là món ăn khiến bạn và khách mời phải nghiện ngay từ lần đầu thử.

1 Nguyên liệu làm món hàu Ponzu

Mẹo hay để chọn hàu tươi ngon: Nên lựa chọn những con hàu có phần chóp trên vỏ, như vậy hàu sẽ có nhiều thịt hơn. Một con hàu ngon khi tách phần thịt ra, thịt bám chắc vào vỏ, lấp đầy vùng chóp và có nhiều nước biển.

Nguyên liệu làm món hàu PonzuNguyên liệu làm món hàu Ponzu

2 Cách làm món hàu Ponzu tươi sống

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn chuẩn bị một con dao rồi dùng sức cạy vỏ hàu ra. Tiếp đến, lấy muỗng khựa hàu lật ngửa để lộ phần sữa của hàu, như thế này sẽ giúp món ăn thêm hấp dẫn. Sau khi đã tách hàu, bạn để hàu trên một đĩa ngập đá để hàu luôn trong trạng thái tươi rói.

Sơ chế nguyên liệu làm món hàu Ponzu tươi sốngSơ chế nguyên liệu làm món hàu Ponzu tươi sống

Bước 2 Làm nước sốt Ponzu

Cho vào chảo 100ml nước tương, 70ml nước cốt chanh, 30ml nước cam, 20ml rượu mirin, sau đó đun sôi hỗn hợp. Không nên đun quá sôi, hỗn hợp vừa nổi bong bóng lên thì bạn tắt bếp liền.

Sau đó, bạn cho lá phổ tai, cá bào vào. Khi đã cho vào đầy ngủ nguyên liệu, ngâm hỗn hợp trong vòng 15 phút. Hết 15 phút, bạn lọc lại, lấy nước sốt.

Làm nước sốt PonzuLàm nước sốt Ponzu

Bước 3 Thành phẩm

Bạn cho lòng đỏ trứng cút vào từng con hàu, nó sẽ gia tăng độ béo của món ăn lên. Tiếp đến cho sốt Ponzu lên, bạn nên cho vừa phải nếu quá nhiều sẽ bị mặn. Sau khi đã thêm nước sốt, bạn cho vào trứng cá hồi và hành lá ăn kèm. Cuối cùng là một ít rong nho. Vậy là bạn đã hoàn thành món hàu Ponzu tươi sống rồi đấy!

Thành phẩm món hàu Ponzu tươi sốngThành phẩm món hàu Ponzu tươi sống

3 Thưởng thức

Hàu được trưng bày vô cùng đẹp mắt, ăn vào rất mát lạnh. Hàu vẫn còn vị biển, kết hợp cùng với độ béo của lòng đỏ trứng cút, sốt Ponzu hỗ trợ thêm một ít chua, ngon “số dzách”.

Thưởng thức món hàu Ponzu tươi sốngThưởng thức món hàu Ponzu tươi sống

Với sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon, tươi mát của hàu và hương vị độc đáo của Ponzu, bạn sẽ không thể cưỡng lại được món ăn này. Hãy rủ gia đình và bạn bè cùng thử ngay thôi!

Từ khóa: Mách bạn cách làm hàu Ponzu tươi sống, ăn là ghiền,hàu ponzu,