Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm gan bò xào tỏi thơm lừng, ăn hoài không chán

Gan bò xào tỏi là một món ăn thơm ngon và lạ miệng, cực kỳ phù hợp để thay đổi thực đơn. Cùng học cách làm món gan bò xào tỏi hấp dẫn này nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gan bò xào tỏi là một món ăn dân dã và được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà và lạ miệng. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tạo ra món gan bò xào tỏi đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món gan bò xào tỏi

Mẹo hay:
- Để giúp món ăn được thêm hấp dẫn, bạn cần lưu ý mua gan bò tươi ngon. Gan bò tươi có có kết cấu chắc chắn, thớ gan đều, cầm nặng tay và vẫn giữ được màu đỏ thẫm, không có mùi hôi. Bạn không nên mua những lá gan có màu sắc khác thường, thớ gan mềm nhũn vì đó là dấu hiệu gan đã bị hỏng, không được tươi.

Nguyên liệu làm món gan bò xào tỏiNguyên liệu làm món gan bò xào tỏi

2 Cách làm món gan bò xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch gan bò rồi ngâm gân bò trong nước vo gạo trong 5 phút rồi vớt ra, để ráo nước. Sau đó, bạn cắt gân bò thành từng miếng vuông có độ dày khoảng 5mm.

Bạn bỏ rễ hành lá và rau mùi, tỏi và hành tím bạn bóc sạch lớp vỏ lụa bên ngoài rồi đập dập. Sau khi rửa sạch rau mùi và hành lá, bạn để rau mùi ráo nước và cắt hành lá thành khúc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp gan bò

Bạn cho 300g gan bò đã sơ chế vào một chiếc tô rồi tiến hành công đoạn ướp gia vị. Bạn ướp gan bò với ½ muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu điều và 1 muỗng canh nước mắm. Bạn đem hành tím đã đập dập ướp trực tiếp cùng với gia vị và gan bò rồi đảo đều hỗn hợp.

Ướp gan bòƯớp gan bò

Mẹo hay: Bạn chỉ cần ướp gan bò cùng gia vị trong thời gian 5 phút để đảm bảo gan bò không bị mất nước trong quá trình ướp.

Bước 3 Xào gan bò

Tiếp theo, bạn đặt chảo lên bếp. Bạn đong khoảng 3 muỗng canh dầu ăn cho vào chảo, bật bếp và đợi dầu nóng. Khi dầu đã nóng, bạn cho tỏi đập dập vào phi thơm rồi đổ gan bò đã ướp vào xào với lửa lớn.

Tiếp tục xào gan cho đến khi gan vàng đều và xém cạnh, khi đó bạn đậy vung vào chảo trong vòng 2-3 phút cho gan chín đều. Sau đó, bạn chỉ cần mở vung và cho hành lá cắt nhỏ vào đảo đều trong 1 phút nữa là đã hoàn thành món gan bò xào tỏi thơm ngon rồi.

Trình bày món gan bò xào tỏiTrình bày món gan bò xào tỏi

Bước 4 Thành phẩm

Khi gan chín thì cho gan ra dĩa và trang trí thêm rau mùi lên trên. Vậy là món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Thành phẩm gan bò xào tỏiThành phẩm gan bò xào tỏi

3 Thưởng thức

Món gan bò xào tỏi thơm ngonMón gan bò xào tỏi thơm ngon

Gan bò xào tỏi mang hương vị béo ngậy, hoà cùng hương thơm đặc trưng từ tỏi, xem lẫn một chút cảm giác cháy xém giòn giòn, tạo nên một món ăn đậm đà và mới lạ, phù hợp để thay đổi thực đơn trong gia đình. Hãy thưởng thức món ăn khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn này nhé.

Vậy là Bách hoá Xanh đã giới thiệu cho bạn công thức làm món gan bò xào tỏi bắt vị cho cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức rồi! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm gan bò xào tỏi thơm lừng, ăn hoài không chán,gan bò xào tỏi,