Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm gân bò hầm sả bắt vị, nóng hổi ngày mưa

Gân bò hầm sả là một món ăn miền Tây cực kỳ giàu dinh dưỡng, phù hợp để thay đổi thực đơn. Cùng học cách làm món gân bò hầm sả thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Gân bò hầm sả là một món ăn miền Tây nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và đậm đà. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tạo ra món gân bò hầm sả đơn giản nhưng cực kỳ hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món gân bò hầm sả

Mẹo hay:
- Để giúp món ăn được thêm hấp dẫn, tròn vị, bạn cần lưu ý mua gân bò tươi ngon. Gân bò tươi có mùi nồng đặc trưng, gân bò có kết cấu chắc chắn và vẫn giữ được màu trắng hồng.
- Khi chọn củ cải, bạn nên chọn những củ có dáng thuôn dài, cầm nặng tay, cuống còn xanh tươi, vỏ củ cải trắng mịn, không có vết thâm hoặc vết nứt trên bề mặt.

Nguyên liệu làm món gân bò hầm sảNguyên liệu làm món gân bò hầm sả

2 Cách làm món gân bò hầm sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch gân bò rồi ngâm gân bò trong nước muối loãng từ 2 - 3 phút rồi vớt ra, để ráo nước. Sau đó, bạn cắt gân bò thành từng miếng vuông có độ dày bằng 1 đốt ngón tay.

Củ cải trắng mua về rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng vuông có độ dày tương tự gân bò. Sả rửa sạch rồi đập dập.

Bạn nhặt húng quế lấy lá và ngọn non, hành lá bỏ rễ và lá úa. Sau khi rửa sạch húng quế và hành lá, bạn để húng quế ráo nước và cắt hành lá thành khúc.

Mẹo hay: Để khử bớt mùi hôi của thịt gân bò, bạn có thể ướp gân bò cùng sả đập dập.

Bước 2 Hầm gân bò

Bạn thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi. Khi dầu nóng, bạn phi thơm hành lá và sả đã đập dập. Tiếp theo, bạn cho 300g gân bò đã sơ chế vào xào trong khoảng 2 phút cho gân săn lại.

Hầm gân bòHầm gân bò

Bạn cho trực tiếp nước của một trái dừa vào đun sôi cùng gân bò vừa xào. Bạn cho củ cải trắng cùng 2 muỗng cà phê muối vào nồi rồi hầm cùng gân bò trong thời gian từ 45 - 50 phút cho chín mềm.

Khi gân bò đã chín, bạn hãy nêm nếm lại một lần nữa cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn nhé.

Mẹo hay: Khi hầm củ cải được 20 phút, bạn hãy vớt củ cải ra trước để tránh củ cải bị chín nhừ. Bạn cũng có thể sử dụng nồi áp suất để rút ngắn thời gian hầm gân bò.

Bước 3 Thành phẩm

Khi gân bò chín thì múc gân bò cùng củ cải đã hầm ra tô, trang trí thêm một vài ngọn húng quế ăn kèm. Vậy là món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Trình bày món gân bò hầm sảTrình bày món gân bò hầm sả

3 Thưởng thức

Món gân bò hầm sả thơm ngonMón gân bò hầm sả thơm ngon

Sẽ rất tuyệt vời nếu được thưởng thức món gân bò hầm sả vào ngày mưa se lạnh. Hương thơm đặc trưng từ gân bò hoà cùng vị ngọt bùi từ củ cải, pha thêm chút vị cay từ sả sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi thực đơn cho cả gia đình. Hãy thưởng thức món ăn khi còn nóng để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn này nhé.

Vậy là Bách hoá Xanh đã giới thiệu cho bạn công thức làm món gân bò hầm sả bắt vị cho cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức rồi! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm gân bò hầm sả bắt vị, nóng hổi ngày mưa,gân bò hầm sả,