Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm gân bò hầm đu đủ thơm ngon, ngọt thanh

Chị em mê nấu ăn nhất định phải lưu lại cách làm món gân bò hầm đu đủ thơm ngon, ngọt thanh để bữa cơm gia đình thêm phong phú, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nha!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gân bò là phần thịt chứa nhiều dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách cho bạn công thức làm món gân bò hầm đu đủ đậm đà, bổ dưỡng qua bài viết này nhé.

1 Nguyên liệu làm gân bò hầm đu đủ

Mẹo chọn mua gân bò tươi ngon: Để món canh này ngon hơn, bạn nên chọn phần gân nõn, gân vàng hoặc gân có thịt. Chọn mua gân bò có màu trắng hồng và mùi nồng đặc trưng vì đây chính là gân bò tươi. Mua gân bò tại các cửa hàng, bách hóa hoặc siêu thị uy tín để yên tâm về chất lượng.

Nguyên liệu món gân bò hầm đu đủNguyên liệu món gân bò hầm đu đủ

2 Cách làm gân bò hầm đu đủ

Bước 1 Sơ chế và ướp gân bò

Để khử mùi hôi và làm sạch phần gân bò, bạn có thể ngâm gân bò với hỗn hợp nước muối loãng và vài lát gừng trong thời gian 15 phút, sau đó rửa sạch gân bò với nước. Chờ phần gân bò ráo nước thì cắt thành những miếng vừa ăn.

Tiếp theo, bạn bóc vỏ 5 tép tỏi và băm nhuyễn. Cho gân bò đã cắt vào tô và thêm ½ thìa canh hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt,½ thìa canh dầu hào và tỏi băm vào ướp trong 30 phút.

Sơ chế và ướp gân bòSơ chế và ướp gân bò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Gọt sạch vỏ của đu đủ và cắt đôi, sau đó bỏ hết phần hạt và hạt trắng bên trong. Rửa kỹ đu đủ với nước để ra hết nhựa và cho vào rổ để ráo. Cắt đu đủ thành từng miếng có độ dày từ 2-3cm.

Phần ngò rí nhặt bỏ rễ và lá héo, sau đó rửa sạch và cắt nhỏ. Sả đem rửa sạch với nước, đập dập và cắt thành từng khúc.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Hầm gân bò với đu đủ

Bắc nồi lên bếp và cho vào ½ thìa canh dầu ăn, sau đó cho sả vào phi thơm. Cho gân bò vào xào sơ trong 3 phút đến khi săn lại, sau đó thêm vào nồi 1.5 lít nước. Đợi nước sôi thì vớt hết phần bọt, sau đó vặn nhỏ lửa và hầm gân bò trong thời gian 40 phút.

Khi thấy nước trong nồi cạn bớt thì cho thêm 500ml nước. Bỏ đu đủ vào nồi sau đó nêm vào 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, ½ thìa canh hạt nêm, nấu thêm 10 phút thì tắt bếp.

Hầm gân bò và đu đủHầm gân bò và đu đủ

Bước 4 Thành phẩm

Giờ chỉ cần múc canh ra tô, thêm ngò rí cắt nhỏ và tiêu xay là bạn đã hoàn thành món canh gân bò hầm đu đủ thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình rồi.

Món gân bò hầm đu đủ thơm ngonMón gân bò hầm đu đủ thơm ngon

3 Thưởng thức

Gân bò mềm dai cùng đu đủ ngọt thanh tạo nên phần nước canh đậm vị và vô cùng hấp dẫn. Món canh này ngon nhất là ăn ngay lúc còn nóng hổi, dùng kèm cơm trắng hoặc bún tươi là chuẩn bài.

Thưởng thức cùng cơm trắng hoặc bún tươiThưởng thức cùng cơm trắng hoặc bún tươi

Trên đây là công thức món gân bò hầm đu đủ của HAY ĂN gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích.

Từ khóa: Mách bạn cách làm gân bò hầm đu đủ thơm ngon, ngọt thanh,gân bò hầm đu đủ,