Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm gà luộc sốt sa tế thơm lừng, kích thích vị giác

Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm gà luộc sốt sa tế thơm lừng, kích thích vị giác. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê đấy. Cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Gà luộc sốt sa tế

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thay vì thực hiện những món ăn chế biến từ gà như gà luộc, gà rán, gà xào sả ớt thì bạn có thể thử ngay món gà luộc sốt sả ớt xem sao. Tuy nhiên cách chế biến thực hiện như thế nào, hãy để HAY ĂN hướng dẫn bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm món gà luộc sốt sa tế

Nguyên liệu làm món gà luộc sốt sa tếNguyên liệu làm món gà luộc sốt sa tế

Mẹo hay
Để chọn đùi gà tươi ngon thì bạn nên nhìn vào đặc điểm bên ngoài của chúng.
- Chọn đùi gà có da màu vàng nhạt, mịn, khi cần lên thì thấy chắc tay. Bạn có thể ấn nhẹ vào thịt xem có đàn hồi, thịt phải có sắc đỏ hồng và không có mùi hôi hay chảy nhớt thì đó mới là đùi gà ngon.
- Bạn không nên mua đùi gà có màu sẫm, bầm tím hay trầy rách và đông tụ máu nhé.

- Đối với sa tế, khi đi mua sa tế, bạn cần lưu ý kiểm tra bao bì, nhãn mác của sa tế có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng, sản phẩm phải còn hạn sử dụng và có bảng thành phần nguyên liệu không chứa chất gây hại cho sức khỏe
- Bạn có thể đến các sạp chợ, tiệm tạp hóa đáng tin cậy hoặc các điểm siêu thị HAY ĂN gần nơi bạn sinh sống để mua được sa tế chất lượng.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hàng sa tế trên các trang thương mại điện tử uy tín như để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại nhất có thể nhé!

2 Cách làm món gà luộc sốt sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà sau khi mua về thì lấy đùi gà rửa sạch qua với muối. Tiếp đó hãy để ráo đùi gà.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tây sau khi mua về thì bạn lột vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng nhỏ. Tỏi bạn lột vỏ, băm nhỏ. Ớt sừng thì bạn lấy hết hạt, cắt thành những lát mỏng.

Mẹo hay: Để khử mùi hôi của đùi gà thì bạn có thể dùng gừng cắt lát chà xát lên bề mặt đùi gà.

Bước 2 Luộc gà

Chuẩn bị một nồi nước lạnh, khi sôi thì cho 3 lát gừng, 20g hành lá và cho 500g đùi gà vào nồi. Luộc trong 20 phút. Khi luộc bạn nhớ là chuyển sang lửa nhỏ.

Sau 20 phút luộc đùi gà, bạn hãy vớt đùi gà ra một tô lớn. Dùng tay giữ phần xương đùi gà và lấy nĩa lọc hết thịt đùi gà ra. Lưu ý tránh bị phỏng tay ở bước này bạn nhé.

Luộc gàLuộc gà

Bước 3 Làm sốt sa tế

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi nóng dầu ăn xíu rồi hãy cho 5g tỏi, 1 quả ớt sừng, 20g hành tây đã băm vào.

Đảo đều cho thơm, sau đó thêm 2 muỗng canh sa tế, 1 muỗng cafe dầu hào, 1 muỗng cafe đường vào. Hạ nhỏ lửa và cho hành lá vào. Tiếp tục đảo đều đến khi nước sốt sệt lại.

Làm sốt sa tếLàm sốt sa tế

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Sau khi đã nấu xong phần sốt sa tế. Bạn đơn giản chỉ cần rưới nước sốt lên tô thịt đùi gà. Có thể chờ tầm 5 phút để nước sốt ngấm vào thịt gà. Thế là xong, bạn đã có ngay món ăn đùi gà luộc sốt sa tế thơm ngon rồi đấy.

Đổ sốt sa tế lên thịt gàĐổ sốt sa tế lên thịt gà

3 Thành phẩm

Đùi gà luộc sốt sa tế thơm lừng, kích thích vị giácĐùi gà luộc sốt sa tế thơm lừng, kích thích vị giác

Đùi gà được luộc mềm với gừng và hành lá tạo nên độ thơm và mềm mại, cộng hưởng với vị ngọt của đùi gà chính là nước sốt sa tế đậm đà mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay. Nghe thôi cũng đã cảm thấy món ăn này ngon khó cưỡng rồi đúng không nào.

Trên đây chính là cách làm gà luộc sốt sa tế thơm lừng, kích thích vị giác. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp và làm ngay món ăn ngon lạ miệng này. Đảm bảo món này ăn với cơm là rất bắt miệng đấy! HAY ĂN chúc bạn thành công.

Từ khóa: Mách bạn cách làm gà luộc sốt sa tế thơm lừng, kích thích vị giác,gà luộc sốt sa tế,các món ngon từ thịt gà,thịt gà,sa tế,các món luộc,