Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm gà hấp rau răm thơm nồng, đậm đà ngon miệng

Gà hấp rau răm vừa dai ngon vừa thơm nồng, đảm bảo ai ăn cũng thích. Mách bạn cách làm gà hấp rau răm nhanh gọn, đơn giản.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Gà hấp rau răm có cách làm đơn giản, hương vị lại rất thơm ngon, thích hợp cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp chế biến món ăn ngòn này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm gà hấp rau răm

Nguyên liệu làm gà hấp rau rămNguyên liệu làm gà hấp rau răm

2 Cách làm gà hấp rau răm

Bước 1 Sơ chế gà

Đầu tiên, bạn hãy rửa gà thật sạch với muối và nước. Bạn có thể pha hỗn hợp giấm, muối để thoa đều lên gà rồi rửa lại để khử mùi, để ráo.

Sơ chế gàSơ chế gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn hãy bóc vỏ tỏi và hành tím, cho vào máy xay hoặc bằm nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, cho dầu và hành tím vào phi thơm. Khi hành đã tỏa mùi thơm thì cho tiếp tỏi vào, phi đến khi hành và tỏi đều vàng thơm thì tắt bếp.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp gà

Trước khi ướp gà, bạn hãy khứa nhẹ vài đường trên thân cho gà mau thấm gia vị. Ướp cả bên trong và bên ngoài gà với 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

Kế đến, bạn hãy trộn 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng canh hành tỏi phi. Ướp đều bên trong và bên ngoài gà.

Ướp gàƯớp gà

Bước 4 Làm gia vị rau răm

Rau răm rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Gừng bào vỏ, băm sợi. Hành tây bóc vỏ, cắt sợi. Nấm mèo ngâm nở, rửa sạch và cắt sợi.

Bạn hãy lấy 1 nửa số rau răm, 1 nửa hành tây, nấm mèo, gừng trộn đều với hành tỏi phi. Nêm vào hỗn hợp 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê bột nêm và 1 muỗng cà phê dầu hào.

 Làm gia vị rau răm Làm gia vị rau răm

Bước 5 Hấp gà

Bạn hãy cho hết phần gia vị vừa trộn vào trong bụng gà. Để gà ngấm gia vị khoảng 30 phút. Sau đó, cho gà lên một cái đĩa rồi đẻ vào xửng hấp. Hấp gà khoảng 1 tiếng là gà chín.

Hấp gàHấp gà

Bước 6 Thành phẩm

Khi gà chín, bạn hãy cẩn thận gấp đĩa gà ra. Bạn có thể dọn gà nguyên con ra hoặc xé thành miếng vừa ăn.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Gà hấp rau răm thành phẩm nóng hổi, thơm lừng. Thịt gà vừa chín tới mọng nước, thịt chắc, dai và rất ngọt, lại thoang thoảng hương rau răm. Bạn hãy chấm gà với muối rau răm hoặc muối tiêu chanh cho thêm phần đậm vị nhé!

Gà hấp rau rămGà hấp rau răm

Nguồn: Vành Khuyên Lê

Trên đây là công thức làm món gà hấp rau răm mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn. Bạn hãy trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm gà hấp rau răm thơm nồng, đậm đà ngon miệng,gà hấp rau răm,