Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm Foi Thong - Món tráng miệng trứ danh của Thái Lan

Foi Thong là một món tráng miệng quen thuộc với người Thái Lan. Món này có cách làm cực đơn giản. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Foi Thong có thể hiểu là "sợi vàng", "trứng ngọt', đây là một món tráng miệng quen thuộc trong ẩm thực Thái Lan. Món ăn này được chế biến chủ yếu từ trứng vịt, trứng gà và đường. Vào bếp chế biến cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm Foi Thong

Nguyên liệu làm Foi ThongNguyên liệu làm Foi Thong

Mẹo hay: Để món Foi Thong ngon hơn, bạn hãy chọn những quả trứng tươi. Trứng có lớp vỏ dày, phủ bên ngoài một lớp phấn. Bạn hãy thử lắc nhẹ quả trứng, nếu thấy không có chuyển động thì đây là trứng tươi, mới.

2 Cách làm Foi Thong

Bước 1 Tách lòng đỏ trứng

Bạn hãy đập trứng vịt và trứng gà vào bát, dùng tay khéo léo tách lòng đỏ ra một cái tô khác. Cho lòng đỏ vào một tấm vải mùn sạch.

Tách lòng đỏ trứngTách lòng đỏ trứng

Bước 2 Rây trứng

Bạn hãy để một cái rây lên tô. Sau đó, bạn túm các đầu của miếng vải, bóp nhẹ nhàng cho trứng chảy qua rây. Kế đến, bạn cho một vài giọt tinh chất hoa nhài vào trứng, khuấy nhẹ nhàng và rây lại một lần nữa cho trứng mịn, không lợn cợn.

 Rây trứng Rây trứng

Bước 3 Nấu trứng với nước đường

Bạn hãy bắc khoảng 1 lít nước lên bếp, đun sôi. Cho 100gr đường, 4 nhánh lá dứa, 1 muỗng tinh chất hoa nhài vào.

Bạn hãy cho trứng vào một túi bắt kem và cắt một lỗ thật nhỏ ở đầu. Khi nước đang sôi, bạn bơm trứng vào theo hình vòng tròn để trứng kết thành sợi.

 Rây trứng Rây trứng

Bước 4 Thành phẩm

Khi trứng nổi lên, bạn dùng que xiên gom các sợi trứng lại và vớt ra đĩa. Vậy là món Foi Thong của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Foi Thong trông như những sợi mì màu vàng óng ánh. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, mịn, béo ngậy của trứng, vị ngọt dễ chịu và hương hoa nhài thoang thoảng. Bạn có thể dùng Foi Thong để làm các loại bánh ngọt đặc trưng của Thái Lan.

Foi ThongFoi Thong

Trên đây là cách làm Foi Thong đơn giản tại nhà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm Foi Thong - Món tráng miệng trứ danh của Thái Lan,foi thong,