Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm ếch nướng giấy bạc ăn ngon chuẩn vị

Nếu bạn đang không biết nấu món gì để tẩm bổ cho gia đình mình vào cuối tuần này, thì hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm ếch nướng giấy bạc ăn ngon chuẩn vị nhé!

Ếch là một nguyên liệu nấu ăn dân dã và quen thuộc với nhiều vùng quê trên mảnh đất hình chữ S. Ếch được chế biến để làm rất nhiều món ngon như kho tộ, làm lẩu,... hôm nay hãy cùng HAY ĂN chỉ bạn cách làm mới lạ hơn khi nướng bằng giấy bạc nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm ếch nướng giấy bạc

Mẹo hay: Bạn nên chọn ếch đồng tự nhiên vì thịt săn chắt lại ngọt, ngoài ra cũng nên lựa những con còn hoạt bát, đạp mạnh không nên chọn những con đã chết hoặc yếu.

Nguyên liệu làm ếch nướng giấy bạc

Nguyên liệu làm ếch nướng giấy bạc

2 Cách chế biến Ếch nướng mỡ hành giấy bạc

Bước 1 Sơ chế ếch

Ếch sau khi mua về bạn đem cắt bỏ đầu và nội tạng, rồi bóp với chút muối và rượu trắng khoảng 5 phút để khử mùi tanh rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

Sơ chế ếchSơ chế ếch

Bước 2 Ướp ếch

Bạn lần lượt cho các nguyên liệu sau vào tô: 2 thìa canh hành tím, tỏi phi và tóp mỡ vào.

Sau đó bạn bắt đầu nêm 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa cà phê mắm, ớt sừng, hành lá 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê dầu điều và hành tím đã được băm nhỏ. Dùng đũa trộn thật đều tay để hỗn hợp trên.

Tiếp theo, cho toàn bộ hỗn hợp trên trộn vào ếch. Trộn đều tay để gia vị có thể được ngấm vào ếch, và để thấm trong khoảng 30 phút - 1 tiếng.

Ướp ếchƯớp ếch

Bước 3 Nướng ếch

Đặt ếch đã ướp lên trên miếng giấy bạc, rồi rưới phần nước sốt còn lại lên trên ếch, và dùng giấy bạc gói kín lại. Bạn nên gấp viền của giấy bạc lại để nó không bị bung ra trong quá trình nướng.

Chuẩn bị bếp điện, bọc giấy bạc lên vỉ nước trên ngọn lửa vừa khoảng 25 - 30 phút, cho đến khi ếch chín đều và có mùi thơm là được.

Nướng ếchNướng ếch

3 Thành phẩm

Ếch nướng giấy bạc sau khi hoàn thành sẽ có mùi thơm ngon nức mũi, thu hút và lan tỏa khắp căn phòng. Ếch nhờ được ướp kỹ càng nên thịt sẽ rất ngon ngọt, đủ vị và mềm chứ không bị khô, thuyết phục cả những người khó tính nhất.

Thành phẩmThành phẩm

Trên đây là những thông bước chi tiết nhất để làm món ếch nướng giấy bạc ngon chuẩn vị, mong rằng bạn có thể làm thành công ngay từ lần đầu tiên nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm ếch nướng giấy bạc ăn ngon chuẩn vị,cách làm ếch nướng giấy bạc,ếch nướng giấy bạc,món ếch,