Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm đậu rồng xào thịt heo giòn ngon, tròn vị

Đậu rồng xào thịt là một trong các món xào có hương vị được nhiều người yêu thích. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món xào này cho cả nhà nhé.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu rồng xào thịt là một trong các món xào mà HAY ĂN muốn gợi ý đến bạn, chắc chắn sẽ khiến cả nhà xiêu lòng về hương vị mà món ăn mang lại. Hôm nay hãy cùng bắt tay ngay vào bếp để thực hiện món xào này nhé.

1 Nguyên liệu làm đậu rồng xào thịt heo

Nguyên liệu làm đậu rồng xào thịt heoNguyên liệu làm đậu rồng xào thịt heo

2 Cách làm đậu rồng xào thịt heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Để khử mùi hôi của thịt, bạn ngâm thịt vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch 2 - 3 lần.

Thịt sau khi ráo nước, bạn thái thành từng lát mỏng. Rửa sạch đậu rồng và cắt thành từng lát mỏng. Bóc vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn hành tím và tỏi.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịt với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu1 củ hành tím băm nhỏ, ướp trong 30 phút.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3 Làm đậu rồng xào thịt heo

Đặt chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, phi thơm tỏi rồi cho thịt vào xào đều trong khoảng 3 phút, khi thịt chín và hơi vàng thì cho đậu long vào và thêm khoảng 50ml nước. Chiên ở lửa lớn trong khoảng 10 phút.

Sau 10 phút, khi đậu hơi chín, nêm 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và 1/2 muỗng cà phê tiêu. Xào khoảng 3 phút, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Làm đậu rồng xào thịt heoLàm đậu rồng xào thịt heo

Bước 4 Thành phẩm

Cho đậu rồng xào thịt heo ra đĩa và rắc một ít rau mùi lên bề mặt để món ăn thơm và ngon miệng hơn. Hãy cùng vào bếp và làm thử món này cho gia đình nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Những miếng đậu rồng giòn giòn kết hợp với thịt lợn mềm và đậm đà, khiến đây sẽ gợi ý lý tưởng cho bữa cơm gia đình. Bạn có thể ăn cùng với cơm trắng rất là bắt cơm đấy nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với các bước đơn giản, bạn sẽ có ngay món đậu rồng xào thịt heo giòn ngon, tròn vị cho cả nhà thưởng thức. Hãy nhanh tay lưu lại công thức này và trổ tài cho gia đình thưởng thức vào cuối tuần này nhé.

Từ khóa: Mách bạn cách làm đậu rồng xào thịt heo giòn ngon, tròn vị,đậu rồng xào thịt heo,