Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm đậu hũ từ đậu lăng dinh dưỡng, dễ làm tại nhà

Đậu hũ từ đậu lăng không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, thích hợp cho các bữa ăn chay. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
240 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu lăng là một loại đậu có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Đậu lăng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon bổ khác nhau. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm đậu hũ từ đậu lăng cực đơn giản nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu hũ bằng đậu lăng

Nguyên liệu làm đậu hũ bằng đậu lăngNguyên liệu làm đậu hũ bằng đậu lăng

2 Cách làm đậu hũ bằng đậu lăng

Bước 1 Sơ chế đậu lăng

Đậu lăng mua về, bạn hãy rửa sơ với nước cho thật sạch. Sau đó, ngâm đậu lăng vào nước nóng khoảng 4 tiếng cho đậu nở mềm. Sau đó, bạn hãy cho đậu lăng vào cối xay cùng với nước sao cho đậu thật nhuyễn mịn.

Sơ chế đậu lăngSơ chế đậu lăng

Bước 2 Nấu đậu hũ

Bạn cho hỗn hợp đậu lăng xay vào nổi và nấu với lửa nhỏ. Trong lúc nấu, bạn hãy khuấy đều liên tục để đậu không bị khét. Nấu đến khi đậu đặc và trong lại thì bạn hãy tắt bếp. Phết một lớp dầu ăn vào khuôn và cho đậu vào, dàn đều mặt, để nguội và để đậu trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Bước 3 Thành phẩm

Sau 3 tiếng, bạn lấy đậu ra khỏi khuôn và cắt thành từng miếng vừa ăn. Đậu lúc này đã đặc hơn và có độ mềm mịn rất hấp dẫn. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau thay cho đậu hũ truyền thống.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Đậu hũ làm từ đậu lăng có màu cam rất bắt mắt, đậu mềm mịn và không bị bột. Đậu hũ đậu lăng sẽ là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

Đậu hũ làm từ đậu lăng Đậu hũ làm từ đậu lăng

Xem clip Tik Tok cách làm đậu hũ từ đậu lăng nhé!

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu cho bạn công thức làm đậu hũ từ đậu lăng đơn giản. Bạn hãy lưu ngay công thức để chế biến món ăn mới này cho gia đình nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm đậu hũ từ đậu lăng dinh dưỡng, dễ làm tại nhà,đậu hũ từ đậu lăng,