Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm đậu hũ tôm thịt thơm ngon hút hồn cả nhà

Nếu bạn chưa biết tôm làm món gì ngon, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm đậu hũ tôm thịt, món ăn nghe tuy cầu kì nhưng có cách làm vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp với HAY ĂN để làm ngay món đậu hũ tôm thịt ngon hút hồn cả nhà này nhé!

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 người

Đậu hũ là một trong những nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều món ngon. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm béo nên được nhiều người yêu thích. Hôm nay hãy biến tấu một chút với món đậu hũ tôm thịt ngon hút hồn cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu hũ tôm thịt

Mẹo hay
- Để chọn được tôm ngon bạn nên chọn tôm thẻ. Chọn những con có màu xanh đậm, phần thân ánh màu xanh rêu và chân tôm trong suốt dính vào thân. Không chọn tôm có chân tách khỏi thân, dập nát, bị chuyển màu đen.

Nguyên liệu làm đậu hũ tôm thịtNguyên liệu làm đậu hũ tôm thịt

2 Cách làm món đậu hũ tôm thịt

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về bạn bóc vỏ, lấy chỉ tôm, rửa sạch rồi đem đi băm nhuyễn.

3 miếng đậu hũ bạn rửa sạch, để ráo nước, cắt đôi rồi bạn dùng muỗng khoét ở giữa.

Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím và tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp nguyên liệu

Bạn cho vào tô 50gr thịt băm xay, tôm băm nhuyễn. Nêm thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hành tím, 1 muỗng cà phê bột bắp rồi trộn đều.

Hỗn hợp nguyên liệu được trộn với gia vị

Ướp nguyên liệuƯớp nguyên liệu

Bước 3 Nhồi nhân và chiên đậu hũ

Bạn cho 1 lượng vừa đủ phần nhân đã ướp vào đậu hũ. Sau đó gắn thêm đuôi tôm vào giữa để trang trí. Bạn lặp lại thao tác đến hết đậu hũ đã chuẩn bị.

Lưu ý: Làm nhẹ tay để không rách phần đậu hũ bạn nhé!

Nhồi nhân tôm thịt vào đậu hũNhồi nhân tôm thịt vào đậu hũ

Sau khi đã nhồi nhân vào đậu hũ, bạn bắt chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào. Đợi dầu sôi thì bạn cho lần lượt từng miếng đậu hũ đã chuẩn bị vào chiên cho vàng đều 2 mặt.

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bước 4 Hoàn thành đậu hũ tôm thịt

Bạn tận dụng lại chảo dầu lúc nãy rồi thêm tỏi vào phi thơm. Sau khi tỏi dậy mùi thì thêm 2.5 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, nước vào, trộn đều cho hỗn hợp tan vào nhau.

Tiếp đến bạn cho đậu hũ đã chiên vào, đảo đều cho đậu hũ thấm vị. Cuối cùng rắc hành lá lên là hoàn thành.

Hoàn thành đậu hũ tôm thịtHoàn thành đậu hũ tôm thịt

Bước 5 Thành phẩm

Món ăn có màu sắc vô cùng bắt mắt, thơm lừng khắp gian bếp. Chỉ cần vài phút là bạn đã có ngay món đậu hũ tôm thịt cho cả nhà rồi đấy!

Đậu hũ tôm thịt vô cùng bắt mắtĐậu hũ tôm thịt vô cùng bắt mắt

3 Thưởng thức

Món đậu hũ tôm thịt là sự kết hợp giữa các nguyên liệu và gia vị. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm thịt và đậu hũ thanh mát. Đây chắc chắn sẽ là món ngon mà bạn nên thử để đổi vị cho cả nhà!

Món đậu hũ tôm thịt là sự kết hợp giữa các nguyên liệu và gia vị.Món đậu hũ tôm thịt là sự kết hợp giữa các nguyên liệu và gia vị.

Trên đây là cách làm đậu hũ tôm thịt mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Nếu bạn muốn đổi gió cho cả nhà thì nhanh bắt tay làm ngay món ngon này nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm đậu hũ tôm thịt:

Từ khóa: Mách bạn cách làm đậu hũ tôm thịt thơm ngon hút hồn cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,