Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt vừa giòn rụm vừa hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt là món ăn vừa có nguyên liệu đơn giản vừa có cách chế biến không quá phức tạp mà bạn có thể tự tay làm cho gia đình của mình thưởng thức đấy. Cùng tìm hiểu công thức làm món ăn này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1 Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớtNguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt

2 Cách làm món đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt

Bước 1 Trộn thịt băm

Trộn thịt bămTrộn thịt băm

Đầu tiên bạn dùng dao cắt một đường thẳng trên miếng đậu hũ, sau đó dùng muỗng để lấy phần ruột bên trong miếng đậu hũ ra một chiếc tô.

Tiếp theo bạn cho phần thịt xay vào tô cùng với hành băm, tỏi băm, 1,5 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi trộn thật đều và ướp trong vòng 15 phút.

Bước 2 Nhồi đậu hũ

Nhồi đậu hũNhồi đậu hũ

Sau khi đã ướp xong thì bạn dùng muỗng hoặc tay và nhồi phần thịt băm vào bên trong miếng đậu hũ. Bạn lưu ý khi nhồi phải nhẹ tay để tránh làm miếng đậu hũ bị bể nhé.

Bước 3 Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 300ml dầu ăn, khi dầu đã sôi thì bạn bắt đầu cho đậu hũ vào và chiên ở lửa nhỏ cho chín đều hai mặt nhé. Sau khi đậu hũ và phần thịt bên trong đã chín rồi thì bạn vớt ra cho ráo dầu.

Bước 4 Chiên đậu hũ sả ớt

Chiên đậu hũ sả ớtChiên đậu hũ sả ớt

Bạn sử dụng tiếp chiếc chảo vừa chiên đậu hũ, để lại khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho phần sả ớt băm vào và phi thơm, bạn nêm vào ½ muỗng canh hạt nêm và ½ muỗng canh đường rồi đảo đều. Sau khi sả đã có mùi thơm rồi thì bạn cho phần đậu hũ vào và chiên cùng với sả ớt ở lửa vừa trong vòng 2 phút cho lớp sả ớt áo đều lên miếng đậu hũ. Bạn vặn xuống lửa nhỏ,chiên thêm 1 - 2 phút nữa rồi tắt bếp và cho món ăn ra đĩa là đã hoàn thành rồi

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi món đậu hũ sả ớt đã hoàn thành thì bạn cho ra đĩa cùng với rau xà lách hoặc cà chua để ăn kèm nhé. Món ăn này có lớp vỏ đậu hũ giòn rụm kết hợp cùng nhân thịt đậm đà và sả ớt thơm lừng. Chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn được cả gia đình bạn yêu thích trong các bữa cơm đấy.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt có hương vị đậm đà và hấp dẫn với đậu hũ thơm ngon kết hợp cùng nhân thịt đậm vị và hương sả ớt thơm lừng. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng và chấm cùng với tương ớt sẽ càng thêm phần ngon miệng và hấp dẫn đấy nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản và những nguyên vật liệu quen thuộc là bạn đã có thể làm cho gia đình món ăn hấp dẫn và thơm ngon này rồi. Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN bạn đã có thể biết thêm cho mình một công thức nấu ăn mới lạ để cùng gia đình thưởng thức trong các bữa cơm sắp tới nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua đậu hũ tươi ngon tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: cách làm đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt,đậu hũ nhồi thịt chiên sả ớt,