Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm đậu bắp xào trứng đơn giản, ai cũng làm được

Đậu bắp xào trứng là món ăn đơn giản, dễ làm, cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Vào bếp cùng Bách hoá XANH thực hiện ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Đậu bắp xào trứng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Đậu bắp là loại rau chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người, hỗ trợ điều trị các bệnh như tiểu đường, thiếu máu, táo bón, loãng xương, hen suyễn, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, rất tốt cho hệ tiêu hoá,... Các món ăn được chế biến từ đậu bắp rất phong phú và hấp dẫn, được nhiều người yêu thích.

Hôm nay, Bách hoá XANH sẽ giới thiệu đến bạn công thức là món đậu bắp xào trứng cực dễ làm cho bữa cơm gia đình thêm đẹp mắt và đậm đà nhé!

1 Nguyên liệu làm đậu bắp xào trứng

Nguyên liệu làm đậu bắp xào trứngNguyên liệu làm đậu bắp xào trứng

Mẹo hay:

Chọn những quả đậu bắp có màu xanh tươi, bên ngoài có lớp lông mao mỏng, không quá già cũng không quá non, kích thước vừa phải, cầm chắc tay. Tránh mua những quả đậu bắp quá mềm, bề mặt bị trầy xước hay dập nát. Nếu quả đậu bắp bị cộm lên những nốt tròn ở vỏ bạn cũng không nên chọn vì chúng đã quá già, hạt bên trong sẽ cứng, ăn vào chát, không ngon.

Với trứng, bạn nên chọn mua những quả có vỏ hơi nhám, sờ vào có nhiều hạt li ti. Kiểm tra trứng có ngon không bằng cách lắc thử quả trứng, nếu trứng lắc không nghe âm thanh là trứng ngon. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng dưới ánh sáng, nếu thấy rõ được một bóng mờ tròn nằm ở giữa thì đây là trứng tốt.

2 Cách làm đậu bắp xào trứng

Bước 1 Sơ chế và luộc đậu bắp

Đậu bắp mua về bạn mang đi rửa sạch, cắt bỏ đi phần cuống rồi cắt làm đôi hay ba sao cho vừa ăn.

Tiếp đến bạn bắc lên bếp 500ml nước rồi luộc phần đậu bắp trên lửa lớn trong 3 phút, vớt đậu bắp ra, cho vào tô nước đá lạnh, ngâm đậu bắp trong 5 phút rồi vớt ra để ráo. Làm cách nào đậu bắp sẽ giữ được độ giòn và màu xanh rất đẹp mắt.

Sơ chế và luộc đậu bắpSơ chế và luộc đậu bắp

Bước 2 Xào đậu bắp với trứng

Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, dầu nóng thì cho đậu bắp vừa luộc vào xào trong 2 phút cho vỏ ngoài đậu bắp săn lại.

Tiếp đến bạn đập trứng tiếp 2 quả trứng gà cho vào chảo rồi xào liên tục cho trứng chín đều và quyện vào đậu bắp. Nêm vào chảo 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, xào đều tay 2 phút cho đậu bắp và trứng thấm đều gia vị. Có thể nêm nếm cho hợp khẩu vị gia đình bạn rồi tắt bếp.

Xào đậu bắp với trứngXào đậu bắp với trứng

Bước 3 Thành phẩm

Món đậu bắp xào trứng có vẻ ngoài đẹp mắt với đậu bắp bên ngoài xanh tươi vẫn giữ được độ giòn, hòa quyện cùng trứng béo thơm được nêm nếm gia vị vừa ăn, vô cùng bắt cơm.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ăn đậu bắp xào trứng chung với cơm trắng và chén nước tương là thích hợp nhất. Để món ăn thêm dậy vị, hãy rắc thêm một ít tiêu xay lên trên nữa bạn nhé!

Thưởng thức đậu bắp xào trứngThưởng thức đậu bắp xào trứng

Trên đây là cách làm món đậu bắp xào trứng với công thức cực đơn giản, nhanh chóng nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hôm nay lên website của Bách hoá XANH đặt mua nguyên liệu tươi ngon về làm ngay cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm đậu bắp xào trứng đơn giản, ai cũng làm được,đậu bắp xào trứng,