Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cua biển nấu chao hấp dẫn, đã ăn là ghiền

Bạn mê đắm mùi vị của cua biển nhưng vẫn chưa biết nấu món gì? Hãy trổ tài nấu ăn với công thức làm cua biển nấu chao ngon lành hấp dẫn cùng Bách Hóa XANH nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cua biển là thực phẩm đầy dinh dưỡng và thơm ngon, có rất nhiều món ăn được làm từ cua biển, đặc biệt là món cua biển nấu chao. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm cua biển nấu chao ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm cua biển nấu chao

Nguyên liệu làm cua biển nấu chaoNguyên liệu làm cua biển nấu chao

Mẹo hay:
Để chọn được cua biển ngon và chắc thịt, hãy ghi nhớ những đặc điểm sau:
- Yếm cua cứng, không bị bể hay lún. Màu sắc mai đậm và sẫm hơn. Chọn cua biển có càng to, khoẻ, mặt dưới càng bóng có màu cam hoặc nâu sẫm. Mua tại những cửa hàng, siêu thị uy tín để mang về cua biển chất lượng.
- Khoai môn ngon và dẻo sẽ có kích thước vừa phải, hình dáng tròn đều như quả trứng gà, lớp vỏ sần sùi. Khoai nhẹ vì có lượng tinh bột cao, có nhiều lỗ trũng.
- Chao sẽ ngon và mùi hấp dẫn hơn khi được lên men với thời gian dài. Nên kiểm tra và chọn những hộp đựng kín, không móp méo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không chọn chao hết hạn hay bị mốc.
- Bạn có thể mua chao và khoai môn ngon, an toàn và có xuất xứ rõ ràng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín như Bách Hóa XANH,…

2 Cách làm cua biển nấu chao

Bước 1 Sơ chế cua biển

Sơ chế cua biểnSơ chế cua biển

Dùng bàn chải chà thật sạch phần vỏ và càng của cua biển dưới vòi nước chảy. Bóc bỏ phần yếm rồi tách riêng 2 phần càng, đập phần vỏ càng để nứt nhẹ. Dùng dao khứa 2

đường dọc và ngang bụng cua. Giúp khi chế biến sẽ nhanh thấm gia vị và đậm đà hơn.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu và làm nước sốt

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tỏi bạn bỏ vỏ, băm nhuyễn. Lột bỏ phần lá già bên ngoài sả, băm nhuyễn khoảng 7 cây sả cùng với 3 quả ớt. Còn 3 cây sả đập dập. Bảo vỏ khoai môn sau đó rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Chặt khoảng 1-2 trái dừa lấy nước.Rau muống giữ phần non, rau cải bỏ đi phần rễ sau đó rửa thật sạch rồi cắt đôi.

Với nước sốt, cho vào tô 2 muỗng canh sả ớt, tỏi băm, 1 muỗng cà phê đường, muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, tiêu, 4 viên chao, 2 muỗng canh nước chao. Sau đó nghiền chao và trộn đều cho đến khi có hỗn hợp sền sệt.

Bước 3 Ướp và xào cua

Ướp và xào cuaƯớp và xào cua

Cho phần cua đã sơ chế vào thau rồi cho nước sốt vào rồi lắc đều cho cua thấm gia vị. Sau đó cho thêm dầu điều vào rồi tiếp tục lắc thau lần nữa.

Cho nồi lên bếp cùng với dầu ăn, sả đập dập, 1 muỗng canh sả băm xào qua cho dậy mùi thơm. Sau đó cho cua đã ướp nước sốt vào nồi rồi tiếp tục xào khoảng 10 phút cho đến khi cua chuyển sang màu đỏ gạch.

Bước 4 Nấu lẩu cua

Nấu lẩu cuaNấu lẩu cua

Cho vào nồi nước dừa và nấu cua trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Rồi vớt cua ra. Cho khoai môn vào nấu thêm 20 phút nữa đến khi khoai chín.

Bước 5 Làm sốt chấm

Nấu lẩu cuaNấu lẩu cua

Để làm sốt cần 1 muỗng canh sả ớt băm, ít đường, chao và 1 muỗng canh nước chao rồi trộn đều.

Bước 6 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Đổ phần nước lẩu và cua biển vào nồi lẩu, đun sôi sau đó nhúng rau muống và rau cải ăn kèm. Cua biển nấu chao thơm thơm, nước lẩu ngọt thanh, hơi cay nhẹ bởi ớt.

3 Thưởng thức

Thưởng thức món cua biển nấu chaoThưởng thức món cua biển nấu chao

Cua chắc, ngọt thịt được áo bên ngoài lớp nước sốt đậm đà nấu cùng với nước lẩu thanh thanh, cay nhẹ. Tất cả hòa quyện với nhau mang đến món cua biển nấu chao đầy hấp dẫn. Vào ngày mưa, trời se se lạnh nếu có được một nồi lẩu thế này thì chẳng phải bàn!

Trên đây là bài viết về cách làm cua biển nấu cao và Bách Hóa XANH muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công thực hiện món ăn này.

Từ khóa: Mách bạn cách làm cua biển nấu chao hấp dẫn, đã ăn là ghiền,cua biển nấu chao,cách làm cua biển nấu chao,