Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm cocktail trái cây chill nhẹ cùng bạn bè tại nhà

Cocktail trái cây với hương thơm từ táo và đào, vị chua chua của cam, chanh kết hợp với rượu sẽ là món đồ uống hấp dẫn mà bạn không thể từ chối. Hãy cùng tìm hiểu cách làm cocktail trái cây nhé!

Cách làm cocktail trái cây

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Cocktail là loại đồ uống từ phương Tây đã được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và rất được yêu thích với thành phần chính là rượu kết hợp với các loại trái cây. Loại đồ uống này không hề khó làm như nhiều người vẫn nghĩ và bạn hoàn toàn có thể tự làm ở nhà cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức.

Cùng học ngay công thức làm món cocktail trái cây tại nhà với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cocktail trái cây

Mẹo hay:
Bạn có thể thay đổi các loại trái cây khác tùy ý thích, tuy nhiên nên sử dụng trái cây chua để phù hợp hơn và món cocktail sẽ ngon hơn.

2 Cách làm cocktail trái cây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Táo rửa sạch trước khi cắt, sử dụng khoảng ¼ quả táo, cắt thành các miếng nhỏ đều nhau, dày khoảng 1cm rồi để sang một bên.

Xoài gọt bỏ vỏ, sử dụng ½ quả, cắt thành những miếng vuông nhỏ.

Đào miếng nếu không có đào ngâm sẵn thì có thể thay thế thành đào tươi, cắt thành từng lát, độ dày mỗi miếng khoảng 1cm.

Ép lấy nước ½ quả chanh xanh. Chanh vàng và cam thái 1-2 lát mỏng để trang trí.

Sơ chế nguyên liệu làm cocktail trái câySơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm cocktail

Cho vào bình shaker nước cốt chanh xanh, 10ml đường nước, 60ml nước ép trái cây vị đào, 50ml rượu vang đỏ và 1 ly đá viên đầy, sau đó đậy nửa inox của bình lên, vỗ nhẹ 1 cái để làm chặt bình rồi tiến hành lắc bình.

Lắc hỗn hợp nước cocktail trái câyLắc hỗn hợp nước cocktail trái cây

Sau khi lắc xong, cho ra ly rượu vang, lưu ý không lấy phần đá đã lắc, chỉ lấy nước. Đổ thêm 1 lớp đá mới vào ly rượu.

Tiếp đó, cho chanh vàng, cam vào ly rượu để trang trí cho đẹp mắt và tăng thêm hương thơm, lưu ý cho loại hoa quả cắt lát trước, sau đó đến đào, xoài và táo. Khi đã cho hết các loại trái cây vào ly thì bạn rót khoảng 100-150ml nước soda vào.

Cocktail trái câyĐổ ra ly và trang trí

3 Thành phẩm

Vậy là thức uống cocktail trái cây đã được hoàn thành. Cách pha chế không quá phức tạp đúng không nào. Món thức uống rất phù hợp cho những buổi tụ tập cùng bạn bè và chill bên một giai điệu hay.

Cocktail trái câyCocktail trái cây

Trên đây là cách làm món cocktail trái cây tại nhà vô cùng dễ làm và rất ngon. Chúc bạn áp dụng thành công và có món cocktail thật ngon chiêu đãi bạn bè nhé!

Từ khóa: Mách bạn cách làm cocktail trái cây chill nhẹ cùng bạn bè tại nhà,cách làm cocktail trái cây,cách làm cocktail trái cây tại nhà,