Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chè khoa tía là một loại chè Huế nổi tiếng, được nhiều người yêu thích bởi hương vị mới lạ. Tham khảo cách làm chè khoai tía xứ Huế ngon chuẩn vị qua bài viết sau.

 chè khoai tía

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

Chè khoai tía được làm từ khoai mỡ (khoai ngọt) có màu tím đẹp mắt, cho ra hương vị mới lạ và ngon miệng. Tham khảo cách làm chè khoai tía qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món chè khoai tía

Nguyên liệu làm món chè khoai tíaNguyên liệu làm món chè khoai tía

Mẹo hay: Để chọn khoai mỡ ngon, bạn nên chọn củ khoai mỡ có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Chọn củ có vỏ ngoài mịn màng, không có dấu hiệu của nấm mốc hoặc bị thối. Khoai mỡ nên có trọng lượng nặng so với kích thước của nó. Củ nặng thường có thịt khoai đặc và ngon hơn.

2 Cách làm món chè khoai tía

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khoai mỡ sau khi mua về, bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những khối vuông nhỏ.

Chuẩn bị 10g bột quấy chè cho vào chén, thêm 50-100ml nước rồi khuấy đều cho bột tan.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu chè khoai tía

Cho khoai mỡ vào nồi, thêm 600ml nước lọc, 2 lá dứa rồi nấu ở lửa lớn đến khi khoai chín mềm. Nếu có bọt thì bạn nên vớt bỏ bọt nhé!

Sau khi khoai chín mềm thì bạn hạ nhỏ lửa, vớt lá dứa ra và cho 100g đường trắng, 25g đường phèn vào và dùng phới lồng để khuấy đều cho khoai nhừ ra.

Khi khoai đạt được độ sánh mịn như ý muốn, bạn cho từ từ mỗi lần một ít nước bột quấy chè đã chuẩn bị vào và khuấy đều ở lửa vừa đến khi bột trong và sánh mịn.

Nấu chè khoai tíaNấu chè khoai tía

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một nồi chè khoai tía màu tím đẹp mắt để thưởng thức rồi đấy!

Thành phẩm chè khoai tía Thành phẩm chè khoai tía

3 Thưởng thức

Chè khoai tía có màu sắc đẹp mắt, sánh mịn rất thích hợp để thưởng thức cùng với các loại chè đậu khác. Bạn có thể cho thêm nước cốt dừa đã nấu lên trên và thưởng thức.

Thưởng thức chè khoai tía Thưởng thức chè khoai tía

Trên đây là cách làm chè khoai tía mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món chè ngon miệng này!

Nguồn: Ngọc Khánh Vlog

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: chè khoai tía,cách làm chè khoai tía,