Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mách bạn cách làm chè dừa non hoa đậu biếc thanh mát, giải nhiệt

Chè dừa non hoa đậu biếc là món ăn giải nhiệt cực ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm chè dừa non hoa đậu biếc thanh mát, giải nhiệt nhé.

Chè dừa non hoa đậu biếc

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chè dừa non thì chắc ai cũng biết rồi nhưng chè dừa non đậu biếc là món ăn giải nhiệt vừa ngon vừa lạ mà không phải ai cũng biết. Nào cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món này nhé.

1 Nguyên liệu làm chè dừa non hoa đậu biết

Mẹo hay
Hiện tại hoa đậu biếc khá phổ biến nên các bạn có thể tìm mua tại các chợ, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee,.. lưu ý lúc mua nên xem kỹ bao bì, nhãn hiệu và hạn sử dụng tránh việc mua nhầm hoa đậu biếc bị ẩm mốc.

Dừa non là phần cùi dừa mềm, có màu trắng tươi dùng móng tay nhấn vào lớp cùi dừa có nước sữa kèm theo vị ngậy thì đó là dừa non hoặc bạn dùng móng tay để loại bỏ đi lớp vỏ màu nâu phía ngoài cùi dừa một cách dễ dàng.

Các nguyên liệu chính làm chè dừa non hoa đậu biếcCác nguyên liệu chính làm chè dừa non hoa đậu biếc

2 Cách làm chè dừa non hoa đậu biếc

Bước 1 Làm cơm dừa hoa đậu biếc

Đầu tiên cho 5gr hoa đậu biếc khô vào nồi cùng 500ml nước sôi, nấu 2 phút cho ra màu, để nguội.

Cơm dừa non cắt thành miếng dài vừa ăn, ngâm cơm dừa vào nước hoa đậu biếc trong 30 phút rồi áo cơm dừa non bằng 100gr bột năng và cho vào nồi nước sôi nấu đến khi cơm dừa nổi lên thì vớt ra, ngâm vào tô nước đường.

Dừa thái sợi và tẩm với nước hoa đậu biếcDừa thái sợi và tẩm với nước hoa đậu biếc

Bước 2 Làm hạt lựu củ năng

Củ năng cắt hạt rồi ngâm với 300ml nước luộc củ dền để tạo màu đỏ trong 60 phút. Sau đó bạn lượt bỏ nước rồi trộn với 50gr bột năng, rây phần bột dư sau đó đem luộc tới khi hạt lựu nổi lên, vớt ra tô ngâm với nước đường.

Hạt lựu củ năng làm từ màu của củ dềnHạt lựu củ năng làm từ màu của củ dền

Bước 3 Làm sương sáo

Cho vào nồi 700ml nước lọc, 30gr bột sương sáo và 50gr đường khuấy đều và đun với lửa nhỏ đến khi sương sáo trong lại thì tắt bếp và đổ hỗn hợp ra khuôn và để cho nguội sau đó đem cất ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng rồi lấy ra cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

Nấu bột sương sáo làm thạchNấu bột sương sáo làm thạch

Bước 4 Nấu nước sữa dừa và nước đường

Nấu sữa dừa: Cho vào nồi 100ml sữa tươi không đường, 150ml sữa đặc và 300ml nước cốt dừa, khuấy đều rồi đun nóng nhẹ khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Nấu nước đường: Cho vào chảo nhỏ 100ml nước và 100gr đường thốt nốt, thêm vài lát gừng, nấu sôi đến khi đường tan là được.

Nấu sữa dừa và nước đườngNấu sữa dừa và nước đường

3 Thành phẩm

Chè dừa non hoa đậu biếc thơm ngon, bắt mắtChè dừa non hoa đậu biếc thơm ngon, bắt mắt

Cho đá bào vào tô, lần lượt cho cơm dừa hoa đậu biếc, thạch củ năng, sương sáo, bánh lọt vào tô, chan nước cốt dừa và nước đường lên mặt, rắc thêm đậu phộng là hoàn thành món chè dừa non hoa đậu biết.

Bên ngoài màu sắc bắt mắt, hấp dẫn, dừa non mềm ngọt, dai dai cùng nước sữa dừa béo béo thật không thể chê vào đâu được.

Thế là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn xong món chè dừa non hoa đậu biếc thanh mát, giải nhiệt rồi. Hy vọng qua bài viết trên đã giúp các bạn có thêm một công thức nấu ăn bổ sung vào menu cho gia đình mình.

Từ khóa: Mách bạn cách làm chè dừa non hoa đậu biếc thanh mát, giải nhiệt,chè dừa non hoa đậu biếc,các món chè,